Xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp, hiện đại

26/10/2010 23:52 GMT+7

* Báo Thanh Niên được UBND TP.HCM tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc trong thực hiện cải cách hành chính Hôm qua 26.10, UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2001 - 2010 tại TP.HCM.

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân cho biết qua 10 năm thực hiện chương trình tổng thể CCHC, công tác CCHC trên địa bàn đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển văn hóa - xã hội; phát huy dân chủ; phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn.

Những nhiệm vụ trọng tâm về CCHC tại TP đã đạt kết quả nhất định, có sự tiến bộ đáng kể trên 5 lĩnh vực: thể chế và thủ tục hành chính, tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, tài chính công, hiện đại hóa nền hành chính và tiếp tục mở rộng thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Cụ thể, đến nay tổng số thủ tục hành chính đơn giản hóa và kiến nghị đơn giản hóa 1.762 thủ tục, đạt tỷ lệ 72,6% so với chỉ tiêu được giao là 30%; trong đó sửa đổi, bổ sung 874 thủ tục, thay thế 182 thủ tục, bãi bỏ, hủy bỏ 706 thủ tục...

TP.HCM là địa phương đầu tiên của cả nước đã nghiên cứu và triển khai thí điểm thực hiện cơ chế hành chính “một cửa, một dấu”. Đến nay, tất cả các sở, ngành TP và 24/24 quận, huyện, 322/322 phường, xã, thị trấn đã áp dụng cơ chế “một cửa” trong giải quyết các thủ tục hành chính của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp.

Hầu hết các lĩnh vực áp dụng cơ chế “một cửa” đều được xây dựng quy trình có hướng dẫn chi tiết, toàn bộ quy trình, thủ tục, thời hạn giải quyết công việc của dân và doanh nghiệp đều được niêm yết công khai tại bảng hướng dẫn và trang web của các cơ quan...

Dịp này, Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Lao động hạng III cho cán bộ và nhân dân TP.HCM về thành tích xuất sắc trong việc triển khai chương trình CCHC trong 10 năm qua, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; 8 tập thể và 6 cá nhân nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 142 tập thể và 140 cá nhân được UBND TP.HCM tặng bằng khen, trong đó có Báo Thanh Niên.

Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.