1,25 triệu USD cho hồi ký của Sarah Palin

28/10/2009 15:22 GMT+7

(TNO) 1,25 triệu USD chỉ mới là số tiền tối thiểu mà cựu Thống đốc bang Alaska (Mỹ), bà Sarah Palin, đã được nhà xuất bản HarperCollins trả cho cuốn hồi ký mang tên Going Rogue sắp được phát hành của bà.

Số tiền trên được tiết lộ trong bản kê khai tài chính 2009 mà bà Palin nộp cho Ủy ban công tác công cộng Alaska.

Theo đó, bà đã được trả 1,25 triệu USD trong khoảng thời gian từ ngày 1.1.2009 đến ngày 27.7.2009, lúc bà nổi lên là một ứng viên phó tổng thống đầy tiềm năng rồi từ chức thống đốc Alaska trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

 
Cựu Thống đốc Alaska, bà Sarah Palin - Ảnh: AFP

Bản kê khai kể trên không đề cập đến số tiền mà nhà xuất bản đã trả cho bà trong 3 tháng sau khi từ chức, nên 1,25 triệu USD chỉ mới là một phần thu nhập của bà Palin từ quyển hồi ký đang rất được mong chờ, Going Rogue. Phát ngôn viên của bà Palin đã từ chối cung cấp thêm các thông tin xung quanh chuyện này.

Going Rogue đã lập tức nhảy lên chiếm vị trí số một trên trang bán hàng trực tuyến Amazon.com và Barners & Noble.com ngay sau khi nhà xuất bản HarperCollins hồi cuối tháng 9 vừa qua công bố sắp tung ra thị trường 1,5 triệu quyển. Hiện Going Rogue đang ở vị trí số 6 trên Amazon.com và số 11 trên Barners & Noble.com.

Một ngày trước khi quyển hồi ký được xuất bản, bà Palin sẽ xuất hiện trên talk show của “nữ hoàng truyền thông” Oprah Winfrey.

Kể từ khi từ chức thống đốc, bà Palin rất hiếm khi xuất hiện trước công chúng và chỉ chuyển tải các thông điệp của mình trên Facebook.

Quay lại bản kê khai tài chính 2009 kể trên, bà Palin đã khai nhận được 73.000 USD từ lương thống đốc và 6.370,80 lương công nhật trong những tháng tại chức cuối cùng.

Bản kê khai cũng liệt kê các món quà mà bà đã nhận trong khoảng thời gian này, bao gồm các tấm vé xem bóng chày cho cả gia đình trị giá đến 4.250 USD từ cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani, bộ dao trị giá 550 USD, dụng cụ đi săn trị giá 469,95USD…

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.