Hộp thư khỏe - đẹp

22/10/2005 21:02 GMT+7

* Tôi mới sinh cháu được 7 tháng, hiện tôi đang tránh thai bằng cách uống thuốc tránh thai dành cho người cho con bú. Xin hỏi: Như vậy có ảnh hưởng gì đến việc cho con tôi bú không? Liệu tôi có thể tiêm loại thuốc tránh thai khi tôi đang cho con bú không? (levi4879@yahoo.com.vn)

- Chị đã dùng phương pháp tránh thai đúng cách. Thuốc tránh thai dành cho bà mẹ cho con bú không ảnh hưởng đến sự tiết sữa và không ảnh hưởng đến bé. Chị cũng có thể cấy que tránh thai Implanon có tác dụng ngừa thai 3 năm. Trong thời gian dùng thuốc kinh nguyệt sẽ không đều, không có kinh hay ra ít huyết không đúng chu kỳ. Chị đừng lo ngại, cứ tiếp tục dùng thuốc. Khi không cho bé bú nữa, chị đến gặp bác sĩ để đổi loại thuốc tránh thai khác thích hợp hơn.

TS Lê Hồng Cẩm
(Bộ môn Sản - Đại học Y Dược TP.HCM)

* Cháu năm nay 19 tuổi nhưng râu ria mọc không đều, cháu nghe nói có bác sĩ khuyên là nên mua thuốc uống để mọc râu đều. Cháu có tìm mua nhưng không có, mong BS tư vấn giùm. (trudangsang@gmail.com)

- Cho đến nay chưa có loại thuốc uống, thuốc bôi hoặc kem nào khi sử dụng có thể kích thích râu mọc đều được, vì vậy em tìm mua khắp nơi mà không có là đúng rồi. Chỉ có một cách che giấu tình trạng râu mọc không đều là nên cạo râu mới ngay!

BS Huỳnh Huy Hoàng
(Bệnh viện Da liễu TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.