Hàng ngàn bạn trẻ tình nguyện vì ngày chủ nhật xanh

16/03/2014 12:56 GMT+7

(TNO) Sáng 16.3, gần 10.000 thanh niên tình nguyện tham gia “Ngày chủ nhật xanh” do Thành đoàn TP.HCM tổ chức, đồng loạt diễn ra tại khắp các quận, huyện ở TP.HCM.

(TNO) Sáng 16.3, gần 10.000 thanh niên tình nguyện tham gia “Ngày chủ nhật xanh” do Thành đoàn TP.HCM tổ chức, đồng loạt diễn ra tại khắp các quận, huyện ở TP.HCM.

Hàng ngàn bạn trẻ tình nguyện vì ngày chủ nhật xanh 2
Thanh niên tình nguyện Quận đoàn 3 làm vệ sinh trên tuyến đường sắt

 

Hành động vì môi trường xanh – sạch – đẹp 1
Gom rác trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

 

Có mặt trên tuyến đường Trường Sa (quận 3) từ sáng sớm, chúng tôi nhận thấy rất đông bạn trẻ của Quận đoàn 3 kéo những chiếc xe chất đầy chậu hoa kiểng đến từng nhà người dân dọc theo tuyến đường này để trang trí, tổ điểm cho những căn nhà của bà con nơi đây thêm xanh tươi hơn.

Nguyễn Thái Thanh Phương (sinh viên Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM) chia sẻ: “Những chậu hoa kiểng tặng bà con hôm nay không chỉ giúp họ tô điểm thêm vẽ đẹp cho căn nhà của mình mà còn khuyến khích họ biết cách tận dụng những khoảng không gian trống để trồng cây xanh bằng nhiều hình thức khác nhau. Không chỉ có tặng cây xanh mà tụi mình còn hướng dẫn cho bà con biết cách chăm sóc, làm sao để họ cảm thấy thích thú và duy trì việc trồng cây xanh thường xuyên để góp phần bảo vệ môi trường sống xung quanh”.

Các thanh niên tình nguyện của Quận đoàn 5 thì phối hợp với các ngành chức năng cũng có những việc làm thiết thực và ý nghĩa không kém, đó là tổ chức cấp đổi, làm mới giấy chứng minh nhân dân miễn phí và tổ chức “bữa cơm nhân ái” cho 250 người nghèo có một buổi trưa ấm cúng, nghĩa tình.

Trong khi đó, tại tuyến đường Trịnh Khắc Lập, phường Thạnh Mỹ Lợi (quận 2) mặc dù trời nắng chang chang như đổ lửa nhưng không ngăn được tinh thần đầy quyết tâm và không khí rộn ràng tại công trình làm đường.

Gần 100 thanh niên tình nguyện ra quân thực hiện công trình “Bê tông hóa tuyến đường Trịnh Khắc Lập” với chiều dài chiều dài 240 m, rộng 4,4 m do Quận đoàn 2 vận động kinh phí từ nhiều nguồn lực trong xã hội thực hiện.

Anh Nguyễn Đoàn Thế Hùng - Bí thư Quận đoàn 2 cho rằng: “Ngoài việc tạo kiện cho người dân địa phương có con đường khang trang thì đây còn là cơ hội cho bạn trẻ cống hiến những ngày công tình nguyện của mình, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của tuổi trẻ với xã hội trong việc chung tay xây dựng địa phương ngày càng văn minh, hiện đại”.

Hàng ngàn bạn trẻ tình nguyện vì ngày chủ nhật xanh 1
Thanh niên tình nguyện quận 2 ra quân làm đường Trịnh Khắc Lập, phường Thạnh Mỹ Lợi 

 Tin, ảnh: Lê Thanh - Ngọc Lê 

>> Hơn 1.000 thanh niên tình nguyện vì ngày chủ nhật xanh lần thứ 100
>> Gần 2.000 bạn trẻ tham gia "Ngày chủ nhật xanh
>> Ngày chủ nhật “xanh - sạch - đẹp”
>> Ngày chủ nhật xanh ở TP Cần Thơ
>> Thanh niên tích cực tham gia "Ngày chủ nhật xanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.