Thiên Vương cũng khóc nhè!

17/11/2009 10:06 GMT+7

(TNTT>) Cựu thành viên của nhóm nhạc đình đám MTV vừa ra mắt album mới sau hai năm khá im tiếng với sự nghiệp hát solo. Anh đã chia sẻ với TNTT> những kỷ niệm vui buồn khi thực hiện album và về tình yêu hạnh phúc của mình.

Trước khi ra mắt “Nam Nhi”, có nhiều tin đồn Thiên Vương và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng xích mích nên anh mới tách khỏi Tiếng Hát Việt để tự làm album. Đó là một chiêu quảng bá của anh hay chuyện này là có thật?

Đã là tin đồn thì ít khi đúng. Giữa tôi và anh Hưng chẳng có xích mích gì cả. Hai năm qua gắn bó với Tiếng Hát Việt tuy không có một hợp đồng ràng buộc nào, nhưng phía công ty cũng như anh Hưng đã giúp đỡ, chỉ bảo tôi rất nhiều. Chính điều đó đã làm tôi băn khoăn, chẳng lẽ cứ dựa dẫm vào anh Hưng mãi? Vậy là tôi quyết định “ra riêng”.

Thật tình tôi rất nể anh Hưng vì luôn hết lòng với em út, anh hay bảo tôi “cần gì thì cứ a-lô cho anh”. Nhưng đã là nam nhi thì phải tự đi chứ, dù có phải cầm giấy tờ nhà để làm album, tôi vẫn không chùn bước.

Nhưng người ta bảo nam nhi Thiên Vương hay… khóc nhè lắm?

À, cái đó thì… cũng không sai. Tôi là người hơi yếu đuối trong tình cảm, nhất là khi nhắc về gia đình thì thế nào cũng rưng rưng. Ba mẹ cho tôi nhiều thứ quá, lúc nào tôi cũng có cảm giác mình chưa làm tròn bổn phận của một thằng con trai lớn trong nhà. Nếu như không có sự ủng hộ từ ba mẹ, tôi khó lòng mà theo nghề được tới bây giờ. Tôi làm album thiếu tiền, ba cầm giấy tờ nhà cho làm. Tôi ra mắt album, ba lặn lội từ Kon Tum lên để tham dự. Vì thế nên buổi giới thiệu album tôi đã khóc nhiều…

• Thiên Vương tên thật là Nguyễn Trịnh Thiên Vương, sinh ngày 8.12.1982 tại Kon Tum.

• Album vol.2 Nam Nhi gồm 8 ca khúc pop-rock sôi động, có ca từ đẹp và nội dung hướng tới cộng đồng như Nam nhi, Ký ức, Thời gian, No smoking, Đêm sao tình yêu, Rock with me, Giấc mơ không thuộc về anh, Ngõ cụt… Album Nam Nhi tặng kèm 2 video clip Nam nhi Thời gian, với những góc quay khá lạ và bắt mắt, lấy bối cảnh là sân thượng cao ốc ở Sài Gòn.

• Album đã phát hành: Trịnh Thiên Vương vol.

Anh có thấy mình khá mạo hiểm?

Tôi biết. Nhưng tôi đang say mê hát quá, chỉ muốn đầu tư cho nó thôi. Tuy tốn kém một chút nhưng thể hiện được sự tôn trọng của mình với khán giả. Họ bỏ tiền ra thì cầm trên tay một sản phẩm có chất lượng chứ. Album ra mắt được vài ngày đã có khán giả nhắn tin khen, họ bảo thích ca khúc này, thích video clip kia của mình, tôi nghe mà hạnh phúc vô cùng.

Vậy anh muốn khẳng định điều gì qua album lần này?

Tất nhiên vẫn là Thiên Vương nam tính, mạnh mẽ với dòng nhạc alternative rock nhưng sẽ lãng mạn và trẻ trung hơn với các ca khúc pop xen kẽ. Sắp tới tôi sẽ đẩy mạnh hơn về cả vũ đạo nữa.

Tuổi không còn quá trẻ để bắt đầu con đường solo, anh có tự tin?

Tôi không quan trọng tuổi tác lắm vì thực tế đã có nhiều ca sĩ bắt đầu rất trễ nhưng vẫn giữ được phong độ rất lâu, như anh Hưng chẳng hạn. Tôi có lòng tin mình cũng sẽ làm được.

Nghe nói anh đã có bạn gái, việc anh thay đổi hình ảnh như vậy có sợ bị bạn gái cằn nhằn?

Không, bạn gái tôi tự tin lắm. Chính cô ấy cũng khuyến khích tôi nên tập thể hình đều đặn, vì trước đây tôi gầy nhom à.

Người ta nói nghệ sĩ, đặc biệt là nam ca sĩ, thường đào hoa, anh thì sao?

Ai đào hoa chứ tôi thì không. Tôi khó tính lắm, từ chuyện ăn uống cho tới làm việc, và cả trong tình cảm. Yêu ai là yêu chí chết người đó, không thích “dòm ngó” tới ai khác nữa. Yêu nhiều người mệt lắm, bốn năm qua tôi chỉ thương có một cô thôi. Tôi vừa nghèo lại cù lần, người ta chưa bỏ mình là may lắm rồi.

Người ấy của anh như thế nào?

Là người không bao giờ bỏ rơi tôi những lúc khó khăn. Cô ấy không phải nghệ sĩ, một cô gái bình thường thôi, nhưng đối với Thiên Vương thì đó là cánh tay phải đắc lực. Có cô ấy, tôi rất yên tâm. Tôi nhớ mình từng có những ngày rất trống trải, đó là khoảng thời gian sau khi nhóm MTV tan rã, tôi loay hoay không biết mình sẽ làm gì, nằm nhà chơi vài tháng và có ý định bỏ nghề. Chính cô ấy đã động viên và cho tôi những lời khuyên rất đúng đắn.

Anh có định làm đám cưới?

Có chứ! Nhưng hiện giờ thì chưa thể vì sự nghiệp chỉ mới bắt đầu, mọi thứ còn bề bộn quá. Cũng may cô ấy cũng thông cảm nên sẽ chờ mình.

Thúy Vy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.