Paris mà thế này ư?

24/10/2006 21:52 GMT+7

Kinh đô ánh sáng; Paris hoa lệ; người Pháp lịch thiệp. Thế giới thường có những nhận xét rất đẹp về nước Pháp. Những người Nhật chưa bao giờ đến Pháp cũng có ý nghĩ tương tự. Thế nhưng, khi đặt chân đến kinh đô ánh sáng, khối du khách Nhật đã vỡ mộng: Paris mà thế này ư?

"Trong các cửa hiệu ở Nhật, khách hàng là thượng đế. Ngược lại, ở đây (Paris), người bán hàng thường không thèm nhìn mặt khách. Hành khách trên tàu xe trông rất lạnh lùng. Nạn giật túi xách gia tăng tạo ra cảm giác rất bất an", một du khách Nhật Bản tên là Aimi phàn nàn với Báo Journal du Dimanche. Theo tờ báo này thì mỗi năm có trên dưới 10 người Nhật phải nhờ đến bác sĩ tâm lý vì bị sốc sau các chuyến đi đến Paris. Khái niệm "Hội chứng Paris" ra đời vào năm 2004 chính là để chỉ thực tế phũ phàng này. Bà Aimi giải thích tiếp: "Theo suy nghĩ của người Nhật, Paris là thành phố trong mơ. Tất cả người Pháp đều đẹp và thanh lịch. Nhưng khi họ xuất hiện, người Nhật nhận ra rằng tính cách Pháp ngược lại hoàn toàn".

Trong năm nay, Đại sứ quán Nhật ở Paris đã phải giúp 4 công dân của mình hồi hương, trong số đó có hai phụ nữ cứ mãi ám ảnh rằng phòng khách sạn của họ bị đặt máy ghi âm.

C.M.L
(Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.