Đến với những vùng còn ngập lụt

21/11/2007 23:22 GMT+7

Tại Thừa Thiên-Huế, trong hai ngày 20 và 21.11, đoàn công tác Báo Thanh Niên chia làm nhiều cánh, tỏa về các vùng hiện vẫn còn ngập lụt để cứu trợ đồng bào.

Cánh thứ nhất, Công ty Bia Huế phối hợp với Báo Thanh Niên mang theo số quà có tổng giá trị 100 triệu đồng (mỗi suất quà 300.000 đồng) về chia sẻ với đồng bào 4 huyện: Quảng Điền (80 suất), Phong Điền (80 suất), Phú Vang (90 suất), Hương Thủy (80 suất).

Thực hiện tâm nguyện trước khi mất của cố mẫu Trần Thị Thanh, 83 tuổi, ở Phú Thượng, H.Phú Vang, cùng đồng hành với Báo Thanh Niên và Công ty Bia Huế, các con của cụ đã trao số tiền phúng điếu 100 triệu đồng xây dựng 10 căn nhà tình thương cho những hộ nghèo bị thiệt hại nặng về nhà cửa tại 4 huyện trên của Thừa Thiên-Huế.

Một đoàn khác của Báo Thanh Niên cùng với anh Phạm Thanh và bạn bè thân hữu ở các doanh nghiệp Đà Nẵng đã vận chuyển 300 thùng mì tôm, thịt hộp và nước uống sạch đến với bà con vùng ngập lụt xã Phong Chương, là vùng ngập nặng nhất của huyện Phong Điền trong bốn đợt lũ vừa qua.

"Trong những ngày qua, chúng tôi đã nhận được nhiều chuyến hàng cứu trợ của Báo Thanh Niên và những nhà hảo tâm trong khắp cả nước. Nhờ vậy mà cuộc sống của bà con sau lũ cũng đã bớt lo phần nào. Tuy nhiên, vấn đề thiếu lương thực vẫn là bài toán khó cho cả chính quyền lẫn người dân trong thời gian tới", ông Nguyễn Thế Giáp - Chủ tịch UBND xã Phong Chương cho biết.

Bùi Ngọc Long - Bảo Chương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.