Chuyện cô Park

07/11/2008 14:25 GMT+7

Trong tập thể gần 100 sinh viên, đa số là thế hệ 9X mới nhập học lớp báo chí K53 trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội, có một sinh viên đặc biệt mang quốc tịch Hàn Quốc tuổi đã ngoài 50.

Cô Park Geum Sook (tên thân mật là cô Park) mở lời với chúng tôi bằng giọng Việt lơ lớ nhưng rất trôi chảy. Vốn là một giáo viên dạy trẻ đã về hưu từ cách đây gần 10 năm, cô Park cùng chồng đến Việt Nam trong một chuyến du lịch cùng hơn 20 người bạn từ năm 2000. Chuyến du lịch ngắn ngày đó đã khiến chồng cô yêu Việt Nam đến mức quyết định sang định cư lâu dài. Cô tâm sự: "Lúc đầu tôi không đồng ý nhưng vì biết ông ấy là người đã muốn là làm nên sau đó tôi đầu hàng. Hơn nữa lúc đó 3 đứa con gái của chúng tôi cũng đã trưởng thành cả rồi".

Từ năm 2001, chồng cô Park một mình khăn gói sang Việt Nam. Hằng ngày, hai vợ chồng thường xuyên liên lạc với nhau bằng thư điện tử. Chính trong thời gian này cô Park cảm thấy  dần yêu Việt Nam hơn qua những lời kể của chồng, vì thế cô cũng quyết định sang Việt Nam.

Hiện nay, cô Park đang là sinh viên năm thứ nhất ngành Báo chí. Cô giải thích: "Trước đây, tôi có theo học ngành tiếng Việt tại trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM. Tuy nhiên, học tiếng Việt chỉ mang lại cho tôi những kiến thức đơn thuần về ngôn ngữ. Chính vì thế sau khi chuyển ra sống tại Hà Nội, tôi quyết định xin vào học khoa Báo chí với mong muốn không những có được thêm kiến thức về tiếng Việt mà còn biết được những kiến thức về lịch sử, văn hóa, phong tục và tâm lý của người Việt Nam thông qua các môn học tương ứng để sau này về nước tôi sẽ có cơ hội giúp đỡ những người Việt Nam đang làm việc hoặc lập gia đình tại Hàn Quốc".

Lập một trung tâm hỗ trợ những người Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc chính là dự định lớn của vợ chồng cô Park sau khi hồi hương. Dự kiến năm 2012, hai người sẽ về nước sau khi cô tốt nghiệp.

Thọ Phước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.