Sacombank và Trường Hải ký kết hợp tác chiến lược

20/10/2007 16:20 GMT+7

(TNO) Ngày 19.10, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và Công ty Trường Hải đã ký hợp đồng hợp tác chiến lược và hợp đồng cho vay mua ôtô.

Theo hợp đồng ký kết, Sacombank sẽ đầu tư vào Trường Hải thông qua hình thức mua cổ phần và trở thành cổ đông chiến lược của công ty này, đồng thời Sacombank cũng sẽ cho khách hàng vay mua các sản phẩm ôtô của Trường Hải theo hợp đồng đã ký giữa hai bên.

Bên cạnh đó, Sacombank sẽ có các chính sách hỗ trợ về công tác quản trị chiến lược, quy trình, quy chế, xác lập quan hệ, chính sách tín dụng, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ về tài chính cho Trường Hải. Cụ thể, Sacombank sẽ cung cấp vốn để thực hiện dự án, các dịch vụ ngân hàng bán lẻ và các ưu đãi khác đối với công ty.

Trường Hải cũng cam kết sẽ ưu tiên chọn Sacombank là ngân hàng giám sát vốn, mở tài khoản và thực hiện mọi giao dịch thông qua tài khoản mở tại Sacombank. Ngoài ra, toàn bộ giao dịch tài chính (bao gồm các khoản vay ngắn và dài hạn, các khoản thuê mua tài chính, các khoản tiền gửi có kỳ hạn và tiền gửi thanh toán…) của Trường Hải và các công ty trực thuộc cũng được chuyển qua giao dịch với Sacombank. Trường Hải cũng cam kết sẽ ưu tiên chọn tư vấn niêm yết là Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Sài gòn Thương Tín (SBS) khi thực hiện việc niêm yết cổ phiếu của công ty (dự kiến cuối Quý II/2008).

Hiện Sacombank vẫn đang dẫn đầu khối ngân hàng TMCP Việt Nam về vốn điều lệ với 4.449 tỷ đồng, mạng lưới hoạt động với 190 điểm giao dịch trên toàn quốc. Tính đến cuối tháng 9.2007, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt hơn 1.006 tỷ đồng (tăng 143% so với năm 2006) và đạt 84% so với kế hoạch năm 2007; tổng huy động đạt 40.880 tỷ đồng (tăng 128%); tổng dư nợ cho vay là 24.330 tỷ đồng; tổng tài sản gần 49.600 tỷ đồng (tăng 125%).

Huỳnh Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.