Cảm hứng lệch lạc

03/11/2011 22:58 GMT+7

Sáng 3.11, đoàn làm phim Cảm hứng hoàn hảo (Công ty cổ phần đầu tư điện ảnh VINA, đạo diễn Nguyễn Lê Dũng và dàn diễn viên Phạm Thanh Duy, Trương Nam Thành, Từ Hạnh Vân, Thúy Diễm, Như Thảo, Mạc Anh Thư...) đã có buổi chiếu ra mắt phim với báo giới TP.HCM tại rạp Đống Đa.

Phim chọn đề tài đồng tính nam, với câu chuyện của ba người chị gái tính đường để làm sao “chữa hết bệnh” đồng tính cho người em trai thực sự là người đồng tính (đạo diễn cho cậu em ấy hiện lên màn hình với những cảm xúc rung động, yêu thương gã tay chơi và quen thích việc trang điểm son phấn, mặc áo đầm, áo lót phụ nữ...).

Khi đã tìm cách chữa chạy đủ mọi đường, từ gặp bác sĩ hỏi về bệnh đến việc gài một cô gái ăn chơi quyến rũ cậu em làm tình mà không có hiệu quả, ba cô chị gái “nước mắt lưng tròng” chọn cách mà dù cả ba luôn miệng “còn nhiều cách khác, và đó không phải cách hay nhất” là... khỏa thân để khơi gợi nhục dục đam mê thể xác phụ nữ cho người em trai. Cuối cùng, quả là “thuốc tiên” khi cậu em đã khỏi “bệnh” và lấy vợ sinh hai đứa con trai!

Phải nói câu chuyện không thể thuyết phục người xem vì lệch lạc về quan niệm thuần phong mỹ tục Á Đông: không khi nào chị em ruột thịt lại phô bày thân thể của mình để gợi dục em trai ruột, dù là muốn cậu em có cảm hứng với phụ nữ mà khỏi “bệnh đồng tính”. Nội dung phim còn lệch lạc về cơ sở khoa học vì từ năm 1990, Tổ chức Y tế thế giới đã loại đồng tính ra khỏi danh sách bệnh. Đã không phải là bệnh thì không thể chữa và không phải chữa.

Trên thế giới, việc thừa nhận xu hướng tình dục đồng tính và bảo vệ quyền của họ đã trở thành xu thế thời đại; và họ cũng đã thừa nhận đồng tính là một phần của đa dạng xã hội. Với những quan niệm và cái nhìn lệch lạc đó từ kịch bản, nội dung phim, cùng với những xử lý tình huống quá kịch, non tay (kiểu bất ngờ hiện ra đúng lúc) của đạo diễn, dàn diễn viên trẻ tuy diễn không tồi, có những nét diễn riêng vẫn không thể “cứu” được bộ phim.

Phan Cao Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.