Tìm cách khai thác “mỏ vàng” quảng cáo trên thiết bị di động

25/10/2012 15:32 GMT+7

(TNO) Nhiều công ty hàng đầu trên thế giới và khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang tìm cách khai thác “mảnh đất” quảng cáo đầy tiềm năng trên thiết bị di động (Mobile Marketing) đã có mặt tại diễn đàn Mobile Marketing toàn cầu tại Việt Nam được tổ chức vào ngày 25.10 ở TP.HCM.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, ông Rohit Dadwal - Giám đốc điều hành Hiệp hội Mobile Marketing châu Á - Thái Bình Dương đề cao hình thức quảng cáo trên thiết bị di động và gọi đó là “thời khắc chuyển đổi của mobile” mà các doanh nghiệp liên quan đến ngành truyền thông cần nắm bắt.

Theo bà Nguyễn Thị Thúy Bình - Phó tổng giám đốc chiến lược của Goldsun Focus Media, nhiều doanh nghiệp quan niệm quảng cáo trên thiết bị di động liên hệ chặt chẽ với quảng cáo trực tuyến hay quảng cáo trên internet, mặc dù phạm vi tiếp cận của nó lớn hơn nhiều.

Chính vì điều này, hiện tại, hầu hết các quảng cáo chỉ nhắm vào điện thoại di động. Bà Bình nói, các công ty quảng cáo và ngành công nghiệp truyền thông nên quan tâm và sẵn sàng đón nhận xu hướng “thị trường mobile rộng lớn và tăng trưởng nhanh chóng”.


Quảng cáo đang cáo xu hướng chuyển dần sang các thiết bị
di động - Ảnh: H.H

Ông Vann Le Usami - Giám đốc nghiên cứu dịch vụ trực tuyến, Cimigo Vietnam, nhận định: Ở Việt Nam, đã bắt đầu có sự thay đổi khi đông đảo người tiêu dùng chuyển dần sang điện thoại di động. Chính vì vậy, các nhà quảng cáo cần có sự chuẩn bị để có những công cụ giám sát và đo lường kết quả từ quảng cáo nhằm thu được lợi tức đầu tư lớn nhất.

Vishal Bali - Giám đốc điều hành nhóm ngành truyền thông, khu vực châu Á - Thái Bình Dương - Trung Đông và châu Phi của Nielsen cũng cho rằng, khi số lượng smartphone (điện thoại thông minh) tăng nhanh, việc sử dụng internet thông qua điện thoại di động cũng tăng nhanh, đặc biệt mạng xã hội và tìm kiếm trên internet là cơ hội vàng cho các “marketer” (nhà bán hàng) kết nối với người tiêu dùng.

Nhiều ý kiến của đại diện các tập đoàn truyền thông, các công ty khai thác quảng cáo trên thiết bị di động đều có chung nhận định, cần mở cửa cho “quyền lực” của kênh truyền thông cá nhân hóa đó chính là mobile và máy tính bảng. Điều này xuất phát từ xu hướng người tiêu dùng rất mong muốn gắn kết chặt chẽ hơn với nhà bán lẻ thông qua các thiết bị di động và máy tính bảng.

Các xu hướng của người sử dụng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng cho thấy, càng ngày càng có nhiều người giao dịch trên các thiết bị di động của họ.

“Cần dùng truyền thông mang tính cá nhân hóa để tăng cường mối quan hệ với khách hàng, thương mại trên thiết bị di động”, Oliver Palmer - Giám đốc sáng tạo của Tigerspike nói.

“Ngành công nghiệp mobile đã phát triển nhanh như một cơn lốc trong năm 2011 và đã thật sự trưởng thành. Thị trường đã phát triển một cách chóng mặt. Các nước châu Á - Thái Bình Dương đã đem đến những cơ hội to lớn cho các thương hiệu gắn kết với khách hàng của mình”, Stewart Hunter - Phó tổng Giám đốc kinh doanh của Somo chỉ rõ cơ hội cho ngành Mobile Marketing.

Vy Anh

>> Solomo - công cụ marketing mới qua thiết bị di động
>> Sáng tạo ứng dụng trên thiết bị di động
>> RIM xem xét bán bộ phận sản xuất thiết bị di động
>> Apple sử dụng kết nối tốc độ cao cho thiết bị di động?
>> Samsung thắng lớn với thiết bị di động
>> Intel tập trung phát triển chipset cho thiết bị di động
>> Mạng xã hội và thiết bị di động đang là đích nhắm của tin tặc
>> Điều khiển các thiết bị di động từ xa  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.