Lãnh đạo thôn thành lập “Ban bán gỗ sưa” trị giá trên 20,5 tỉ đồng

29/10/2010 23:59 GMT+7

Chiều 25.10, Công an H.Chương Mỹ phát hiện một xe ô tô tải đang vận chuyển 2,506 m3 gỗ sưa. Tài xế sau đó khai nhận đã chở thuê số gỗ này cho Nguyễn Văn Thái, 35 tuổi, ở Đồng Kỵ, Từ Sơn, Bắc Ninh và Nguyễn Thành Long, 35 tuổi, ở Kim Xuyên, Kim Thành, Hải Dương.

Tại cơ quan công an, Thái và Long khai nhận số gỗ sưa nói trên được mua của thôn Phụ Chính (xã Hòa Chính, Chương Mỹ) với giá 20,5 tỉ đồng và người đứng tên bán là ông Đinh Công Thường, Chi hội trưởng người cao tuổi thôn Phụ Chính.

Theo lời khai của những người có liên quan, số gỗ sưa nói trên có nguồn gốc tại chùa Phụ Chính thuộc xã Hòa Chính và bị gãy trong một trận mưa bão to vào trung tuần tháng 9. Tuy nhiên khi cơ quan công an có mặt tại hiện trường đã xác định một cây sưa cổ thụ có dấu hiệu bị cưa cắt.

Trao đổi với báo chí hôm qua 29.10, ông Vũ Văn Xuyện, Trưởng thôn Phụ Chính cho biết, việc khai thác số gỗ sưa nói trên không phải do cá nhân làm mà đã được cả tập thể thôn thông qua. Trong đó, thôn đã thành lập Ban khai thác gỗ sưa với 22 thành viên, trong đó có 4 vị thường trực. Trong quá trình thực hiện đã có báo cáo cơ quan chức năng như UBND xã, kiểm lâm...

Cũng theo ông Xuyện: "Chúng tôi quyết định, cụ Thường có con trai đang làm tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, nhân tiện có số tài khoản thì người mua gỗ chuyển tiền vào đó. Khi nào cần tiêu thì tập thể thôn sẽ ra quyết định rút tiền...".

Trong khi đó, ông Lê Văn Bảy, Chủ tịch xã Hòa Chính lại phủ nhận thông tin này và cho rằng: "Ban đầu thôn chỉ báo cáo với xã là xin khai thác 2 cây bạch đàn sau đó thì chuyển thành khai thác cành sưa bị mục, gãy. Khi xã chưa có ý kiến gì thì người dân đã gây sức ép bắt xã phải đồng ý để họ chặt và bán".

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.