Chờ đến khi người ấy được tự do - nên không?

09/11/2006 10:50 GMT+7

Tôi cũng là một người con gái đang gặp thật nhiều bất hạnh và đang rất muốn chia sẻ với Vườn tâm tư đôi điều về bản thân mình. Tôi hiện đang rất băn khoăn và không biết phải quyết định và chọn lựa ra sao khi tôi biết rằng sự lựa chọn nào của mình cũng đều làm tôi xót xa và đau đớn.

Tôi và anh đã quen nhau hơn 1 năm. Dù rằng thời gian quen và yêu nhau không được lâu lắm thế nhưng tình cảm của chúng tôi thật là thắm thiết và mặn nồng. Tôi đã từng nghĩ bản thân sẽ không thể nào sống mà không có anh được. Và tôi biết ngay cả anh cũng như vậy. Những tưởng với tình yêu như thế có lẽ sẽ không có gì khiến chúng tôi rời xa nhau được. Nhưng cuộc đời luôn không bằng phẳng như con người mơ ước, mà nó đầy những chông gai và nghiệt ngã.

Anh là người đàn ông đã có vợ. Khi đến với tôi, anh vẫn đang là một người chồng và nguời cha của một gia đình không hạnh phúc trong một quãng thời gian dài. Anh đã sống ly thân với vợ từ trước khi gặp và yêu tôi. Dù không có hạnh phúc, nhưng anh vẫn chấp nhận một cuộc sống như thế vì anh không muốn con anh sống trong cảnh không có đủ cả cha lẫn mẹ và cũng vì danh dự của nề nếp gia đình mà anh không muốn thoát ra khỏi nó.

Nhưng cho đến khi gặp và yêu tôi, anh đã thay đổi quan điểm của mình, anh muốn có một cuộc sống thực sự của chính mình. Anh đã tính đến chuyện ly hôn với vợ để được chính thức chung sống cùng tôi. Tôi biết anh là một người cha rất mực yêu thương con nên tôi không ngại việc nuôi dưỡng và yêu thương đứa con của anh như con của mình. Thế nhưng thật trớ trêu, việc ly hôn của anh không đơn giản như chúng tôi nghĩ vì vợ anh nhất quyết không đồng ý ly hôn. Cô ta tuy không còn tình cảm gì với anh đã từ lâu, nhưng vì danh dự và cũng vì không muốn anh có một cuộc sống hạnh phúc nên đã cố tình gây khó khăn cho anh. Cô ta còn biết anh rất muốn được nuôi dưỡng đứa con sau ly hôn nên đã dựa vào cớ này mà gây khó khăn và nhất quyết không chịu ly hôn. Anh đang lo luật sư để tìm những chứng cứ có lợi cho việc nuôi con của anh. Nhưng mọi việc dường như không có tiến triển gì tốt đẹp nên anh đã có vài lần khuyên tôi hãy quên anh đi và tìm người khác để có thể hạnh phúc hơn.

Tôi biết anh hiện đang rất đau khổ và lo cho tôi vì anh không muốn tôi cứ mãi chờ đợi anh trong khi việc ly hôn của anh có lẽ sẽ mất rất nhiềtu thời gian. Và tôi biết anh không thể nào chấp nhận xa đứa con của mình, anh đã từng nói với tôi rằng anh có thể không có tôi nhưng đứa con nhất định phải có anh ở bên. Những lời nói này của anh như những lưỡi dao đâm vào tim tôi. Tôi đã khóc rất nhiều, tôi không thể hình dung ra được rằng mình sẽ như thế nào nếu phải không có anh.

Tôi không biết mình nên quyết định ra sao nữa: tiếp tục chờ đợi anh giải quyết cho xong việc gia đình, hay quyết định rời xa anh khi không biết đến bao giờ anh mới được thành người tự do để có thể chung sống với tôi ?

Xin hãy cho một lời khuyên!

Trà My

Những đóng góp, chia sẻ với Trà My, các bạn có thể gửi về địa chỉ vuontamtu@thanhnien.com.vn, nội dung gửi xin vui lòng gõ dấu (font chữ unicode) và ghi rõ "thư gửi Trà My".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.