Ý xây cầu treo dài nhất thế giới

13/10/2005 14:21 GMT+7

Ngày 12/10, tập đoàn xây dựng Impregilo đã giành được hợp đồng trị giá nhiều tỷ euro xây dựng cây cầu nối đảo Sicily với đất liền của Ý. Một khi hoàn thành, đây sẽ là cây cầu treo dài nhất trên thế giới.

Ông Pietro Ciucci, lãnh đạo hãng Stretto di Messina, công ty nhà nước phụ trách giám sát dự án, cho biết như trên sau khi thông báo ông sẽ gặp gỡ với các thành viên của tập đoàn Impregilo trong vài ngày tới để chính thức hóa các bản hợp đồng.

Theo hãng tin ANSA (Ý), Impregilo và tổ hợp công ty của tập đoàn được chỉ định là các nhà thầu chính xây cây cầu này. Dự án cầu Messina được cho là sẽ ngốn khoảng 4,6 tỷ euro.

Cầu Messina là một trong những dự án cơ sở hạ tầng tham vọng nhất ở châu u. Nó sẽ được khởi công xây dựng vào nửa cuối năm 2006 và hoàn thành trong năm 2012. Toàn bộ chiều dài của cây cầu là vào khoảng 5,07km; chỉ tính riêng phần giữa đã chiếm tới 3,3km. Khi đi vào hoạt động, cây cầu mới sẽ thay thế các chiếc phà địa phương và dự tính sẽ phục vụ tới 4.500 ôtô mỗi giờ và 200 chuyến tàu mỗi ngày.

Impregilo, có trụ sở ở Milan, là một tập đoàn xây dựng nổi tiếng thế giới, đã xây dựng được tổng cộng 5.500km đường sắt, 30.000km đường bộ, 56km cầu và 95 đường hầm trên khắp toàn cầu.

Theo Vietnamnet

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.