Từ khoảnh khắc đến nửa đời

01/11/2010 23:44 GMT+7

Một lần nữa, chân dung người Nam Bộ được phác họa thật gần gũi và bùi ngùi qua vở kịch Nửa đời ngơ ngác dựa theo truyện ngắn Chiều vắng của Nguyễn Ngọc Tư.

Lẽ ra bà Hai (Ái Như) đã có thằng rể tốt, cháu ngoại xinh, chứ đâu nằm thở dài trong căn nhà rộng mênh mông. Mà bà chỉ dám len lén thở dài, quay mặt vào trong để khóc. Bà che giấu sự hối hận của mình, vì đã cắt đứt tình duyên của con gái (Lê - Ngọc Lan), làm cô mất luôn đứa con đang mang trong bụng, lại đẩy thằng rể hụt vào tù. Thế là cả một gia đình đang yên vui hạnh phúc bỗng tan nát...

Và lẽ ra anh Tư Nhớ (Trí Quang) không mất đến 15 năm hiu quạnh như thế, nếu anh chịu tha thứ và chấp nhận Út Lý (Hồng Ánh). Anh yêu người ta nhưng cứ cố chấp vào cái tội xưa của chị người ta... Chậu quỳnh hoa cứ rưng rức trong lòng mỗi người khi nó hiện diện ở chái hè, y như những thân phận hẩm hiu, tội nghiệp trong hai căn nhà đó. Và Út Lý từ mơn mởn với hai bím tóc cho đến gần 40 dần héo tàn, nghe tiếng nhạc đám cưới hàng xóm rộn ràng mà như tiếng lòng mình đang khóc. Út Lý cứ ám ảnh người xem với vẻ nhẫn nhịn, lủi thủi, bên hiếu bên tình...

Ái Như, Hồng Ánh, Trí Quang đã diễn thật giỏi những đoạn tâm lý tinh tế, và đúng chất Nam Bộ từ giọng nói cho đến cử chỉ khiến những khán giả “rặt” Nam Bộ phải thán phục. Sân khấu Hoàng Thái Thanh có được sự vững chãi trước cơn lốc phim truyền hình đang cuốn hút diễn viên và khán giả.

Kịch bản của Trần Mỹ Trang - Hoàng Thái Thanh, đạo diễn Thành Hội. Vở vừa được công diễn tại Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh, TP.HCM.

Hoàng Kim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.