Nhà xác Mỹ cẩu thả với thi thể binh sĩ tử trận

09/11/2011 15:42 GMT+7

(TNO) Những sai sót tai hại vì cẩu thả đã xảy ra tại một nhà xác nơi nhận thi thể các binh sĩ Mỹ tử trận khiến các bộ phận thi thể của hai binh sĩ bị mất tích.

(TNO) Các nhà điều tra đã tìm thấy những sai sót quản lý tai hại tại nhà xác của Không quân Mỹ, nơi nhận những thi thể của binh sĩ tử trận tại Afghanistan, với các bộ phận cơ thể bị mất tích trong hai trường hợp và một thi thể bị đối xử cẩu thả, theo giới chức Mỹ hôm 8.11.

Theo đại tướng Norton Schwartz, Tổng tham mưu trưởng Không quân Mỹ, một cuộc điều tra của không quân đã phát hiện hai bộ phận thi thể của binh sĩ tử trận bị mất tích và những sai sót khác tại nhà xác ở Căn cứ không quân Dover.

Các quy trình mới đã được áp dụng tại nhà xác và một viên đại tá chỉ huy của nhà xác cùng hai nhân viên dân sự đã bị kỷ luật vì vụ bê bối song không bị sa thải, theo ông Schwart.

Hãng AFP dẫn lời ông Schwartz cho biết, ba người giám thị đã không đáp ứng các tiêu chuẩn cao theo yêu cầu song những sai lầm đó không phải là hành động cố ý.

Sai sót tại Dover gợi lại vụ bê bối nổ ra vào năm ngoái tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington, nơi chôn cất các binh sĩ tử trận của Mỹ, với việc những nhà điều tra phát hiện các vụ nhận diện sai thi thể và sơ sót quản lý.

Sau một cuộc điều tra của lục quân, vụ bê bối hiện là đối tượng của một cuộc điều tra hình sự.

Ông Schwartz nói ông và người đứng đầu bộ phận dân sự của Không quân Mỹ Michael Donley nhận trách nhiệm cá nhân về những sơ sót tại nhà xác Dover.

“Không có gì thiêng liêng hơn việc đối xử với những binh sĩ ngã xuống của chúng ta với sự tôn kính nghiêm trang và tôn trọng”, ông Schwartz nói một cách long trọng.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.