Tuần phim Anh tại Việt Nam

11/10/2006 22:45 GMT+7

Là một trong những hoạt động văn hóa thường niên của Hội đồng Anh trong khuôn khổ tháng Văn hóa - Giáo dục Anh "UK Splash" diễn ra vào tháng 10, tuần phim Anh giới thiệu một số bộ phim mới nhất của điện ảnh Anh.

Những bộ phim này đã được đề cử tại nhiều giải thưởng lớn trên thế giới như giải BAFTA, Oscar, Quả cầu vàng như Bà Henderson xin giới thiệu, Kiêu hãnh và định kiến, Bữa sáng trên sao Diêm vương, Trong thế giới này và 2 phim dành cho khán giả nhỏ tuổi Cậu bé triệu phú, Valiant.

Bà Henderson xin giới thiệu - bộ phim được đề cử giải Oscar 2005, chính thức mở màn Tuần phim Anh do Hội đồng Anh tổ chức tại TP Hà Nội và TP.HCM. Bộ phim kể câu chuyện xảy ra vào Thế chiến II, quý bà Henderson đã mua lại một nhà hát ở London và cho trình diễn múa khỏa thân. Hành động này tưởng như gây bất bình khi cuộc chiến đang căng thẳng. Nhưng lý do mà Henderson đưa ra đã làm cho người ta nghẹn ngào: Con trai bà hy sinh mà chưa một lần nhìn thấy phụ nữ khỏa thân ngoài những tấm ảnh. Nhà hát của bà Henderson muốn đem lại cho các binh lính - các chàng trai trẻ trước khi ra trận được một lần nhìn thấy vẻ đẹp không che đậy của phụ nữ.

Kiêu hãnh và định kiến - bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Anh Jane Austen về năm chị em gái của gia đình quý tộc Bennet của nước Anh thế kỷ 18 với sự tham gia của ngôi sao điện ảnh Keira Knightley (được đề cử Oscar 2006 cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất, Phục trang đẹp nhất, m nhạc và chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất). Đó là câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp và những hiểu lầm trong một xã hội Anh đang có nhiều biển đổi. 

Ông Graham Sutcliffe - Giám đốc nghệ thuật Hội đồng Anh cho biết: "Chúng tôi chọn những bộ phim này để chiếu ở VN vì đây đều là những bộ phim mới, và vì thế có thể tiêu biểu cho nghệ thuật điện ảnh Anh đương đại. Điện ảnh Anh không thể cạnh tranh với những bộ phim Hollywood, nên phải tập trung vào những yếu tố khác - kịch bản hay, phong cách viết tinh tế, cốt truyện độc đáo, đôi khi là những kỹ xảo mang tính thử nghiệm, cùng khả năng diễn xuất tuyệt vời. Ngoài ra, các bộ phim Anh thường được đặt trong bối cảnh nước Anh, tận dụng những cảnh đẹp của nông thôn và thành phố Anh". 

Một số phim khác dành cho trẻ em biểu thị mối quan tâm đặc biệt và sự thấu hiểu phong tục tập quán vùng Đông Nam Á của những nhà tổ chức khi tuần phim được trình chiếu cũng vào lễ Trung thu ở VN.

Một bữa tiệc phong phú về màu sắc, âm thanh, ánh sáng và phong cách điện ảnh riêng biệt dành cho cảm giác. Đó là cảm nhận mà tuần lễ phim Anh đã mang lại cho khán giả yêu điện ảnh ở hai thành phố lớn trong tháng 10 vừa qua.

Lê Thị Thái Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.