'Tôn Ngộ Không' xin làm ứng viên Đại sứ du lịch

30/03/2014 09:00 GMT+7

Không chỉ sang Việt Nam giao lưu ký tặng sách, nghệ sĩ Trung Quốc Lục Tiểu Linh Đồng còn đề nghị được làm ứng viên Đại sứ thiện chí về văn hóa, du lịch và thể thao Việt Nam.

Không chỉ sang Việt Nam giao lưu ký tặng sách, nghệ sĩ Trung Quốc Lục Tiểu Linh Đồng còn đề nghị được làm ứng viên Đại sứ thiện chí về văn hóa, du lịch và thể thao Việt Nam.

 Lục Tiểu Linh Đồng
Lục Tiểu Linh Đồng tại vịnh Hạ Long tháng 12.2010 - Ảnh:  Ngọc Bi

Trong chuyến thăm Việt Nam lần thứ 3 (từ ngày 5 - 8.4.2014), bên cạnh việc giao lưu ký tặng sách cho độc giả, ngôi sao điện ảnh và truyền hình nổi tiếng Trung Quốc Lục Tiểu Linh Đồng (vai Tôn Ngộ Không phim truyền hình dài tập Tây du ký của Trung Quốc, bản năm 1986) còn tham gia buổi giao lưu Gặp gỡ các ứng cử viên Đại sứ du lịch và khách mời từ 13 - 16 giờ ngày 6.4 tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam lần thứ 2 (VITM Hanoi 2014), tổ chức tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội, đại diện Công ty Chibooks cho biết. Đây là chương trình do Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VH-TT-DL phối hợp với Hiệp hội Du lịch VN tổ chức.

Lục Tiểu Linh Đồng là một trong 4 ứng viên Đại sứ du lịch VN, bên cạnh 3 ứng viên người Việt là diễn viên điện ảnh Lan Phương, giáo viên Anh ngữ - người hoạt động xã hội Đỗ Hồng Thuận, Hoa hậu ASEAN Lê Diệu Hân. Như vậy ông sẽ là người nước ngoài đầu tiên đề nghị được trở thành ứng viên Đại sứ du lịch Việt Nam.

Trao đổi từ Bắc Kinh với PV Báo Thanh Niên qua điện thoại, nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng cho biết rất háo hức quay trở lại Việt Nam. “Tôi đã có dịp sang Việt Nam để ký tặng sách, giao lưu cùng độc giả, sinh viên, học sinh Việt Nam, đi bình chọn vịnh Hạ Long, tới thăm Lăng Bác Hồ, thăm làng SOS… Đọng lại trong tôi sau chuyến thăm ấy là những kỷ niệm rất sâu sắc, ấn tượng về con người Việt Nam cần cù, chăm chỉ, hiếu học, thông minh và lương thiện. Vì vậy, tôi luôn mong có ngày sớm được quay lại thăm đất nước các bạn”, ông nói.

Giải thích về nguyện vọng trở thành ứng viên Đại sứ thiện chí về văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam tại Trung Quốc, “Tôn Ngộ Không” cho biết: “Tây du ký đã được đông đảo khán giả trong và ngoài nước biết đến, yêu thích, mong hình ảnh nghệ thuật Tôn Ngộ Không có thể trở thành nhịp cầu cho tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Trung - Việt. Cách đây không lâu, tôi đã đảm nhiệm vai trò Đại sứ thiện chí văn hóa thanh thiếu niên 10 nước ASEAN. Và tôi luôn cảm thấy có mối duyên nợ đặc biệt với đất nước, người dân Việt Nam. Tôi mong nhân dân hai nước Trung - Việt, đặc biệt là thanh thiếu niên hai nước giao lưu, trao đổi nhiều hơn, hiểu biết và học hỏi lẫn nhau”.

Vào tháng 6.2013, khi được mời làm Đại sứ hình ảnh (duy nhất) của Hiệp hội Bảo vệ động vật hoang dã Trung Quốc, nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng cũng từng bày tỏ mong muốn trở thành Đại sứ hình ảnh cho Hiệp hội Bảo vệ động vật hoang dã Việt Nam. “Nếu Việt Nam mời tôi làm Đại sứ hình ảnh Hiệp hội Bảo vệ động vật hoang dã, tôi sẽ tìm hiểu kỹ lưỡng tình hình thực tế và tương lai của động vật hoang dã ở Việt Nam, sẽ viết một số đề xuất có liên quan gửi cho cấp lãnh đạo”, ông hào hứng nói.

Nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng từng hai lần thăm Việt Nam vào các năm 1998, 2010 và đều dấy lên cơn sốt "Tôn Ngộ Không" trong lòng người hâm mộ. Trong ngày 7.4 tới, ông dự kiến sẽ ký tặng sách tại Nhà sách Fahasa Xã Đàn (8 giờ 30 - 11 giờ 30, ở số 338 Xã Đàn, Kim Liên, Hà Nội), giao lưu trực tuyến độc quyền với Báo Thanh Niên (14 - 17 giờ). 

Ngọc Bi

 >> Tôn Ngộ Không' sang Việt Nam
>> Đánh nhau trong lễ tang cha 'Tôn Ngộ Không
>> Tôn Ngộ Không" muốn sang VN làm Đại sứ bảo vệ động vật hoang dã
>> Bản quyền sách của “Tôn Ngộ Không”
>> Tôn Ngộ Không" vẫn chưa thể thắng kiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.