Chờ đợi những bước nhảy

14/09/2012 03:15 GMT+7

Sau hơn 2 tháng sơ tuyển khắp cả nước, cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy bắt đầu lên sóng truyền hình từ ngày 15.9 vào 21 giờ thứ bảy hằng tuần.

Đây là một cuộc thi tìm kiếm tài năng nhảy múa, cách thức tuyển và thi tương tự như Việt Nam Idol, tức là bất kể chuyên nghiệp hay nghiệp dư, biết nhảy và có đam mê đều được dự thi. Khi thi vòng loại, ai có sở trường, bài “tủ” nhảy múa nào cứ trình diễn, ban giám khảo sẽ tuyển chọn những thí sinh xuất sắc nhất để bước vào cuộc đua về đích với những thử thách khó khăn hơn về các thể loại nhảy bắt buộc ở những vòng thi tiếp theo.

Hàng ngàn bạn trẻ hào hứng đăng ký dự thi Thử thách cùng bước nhảy
Hàng ngàn bạn trẻ hào hứng đăng ký dự thi Thử thách cùng bước nhảy - Ảnh: C.T 

Bất ngờ, hài hước và điểm thu hút nhất của chương trình chính là những gương mặt thí sinh. Họ đều còn trẻ, đa dạng. Có xem các vòng thi loại ở Đà Nẵng, TP.HCM, Cần Thơ, Hà Nội mới thấy được niềm đam mê nhảy múa là điều có thật ở hàng ngàn bạn trẻ này. Giới trẻ không chỉ mê hát, mà nhảy múa cũng thu hút đến gần 3.000 thí sinh đăng ký dự thi. Thử thách cùng bước nhảy khi phát sóng sẽ giới thiệu đến khán giả sự hấp dẫn, cái hay, khổ luyện... của bộ môn nghệ thuật nhảy, múa với đa dạng thể loại như: belly dance, dance sport, hip hop, múa đương đại, Latin, jazz, salsa… Khán giả sẽ bị bất ngờ và cuốn hút theo những bước nhảy ngoạn mục với những gương mặt cá tính, những câu chuyện cảm động qua phần dẫn dắt của MC Trấn Thành trong tập 1 phát sóng vào tối thứ bảy này.

Có thể kể đến những tiết mục ấn tượng như nhảy poping trong nhạc nền du dương của ca khúc Mẹ yêu con, chàng trai trẻ bị suy thận cấp 4 phải lọc máu nhưng nhảy vô cùng điệu nghệ, nhóm hip hop Cây lộc vừng của những cụ già với slogan lạc quan “Không bao giờ từ bỏ”, hay sự hồn nhiên của cậu sinh viên Cần Thơ nhảy bằng đam mê là chính khi phát biểu: “Có nhạc vô sung sung là em nhảy thôi!”.

Nét đặc biệt của Thử thách cùng bước nhảy ở các vòng loại còn là màn “Thử thách” với những thí sinh tiềm năng nhưng chưa đoạt được vé vào bán kết. Họ sẽ phải tập một bài nhảy ngắn trong vòng một giờ đồng hồ, sau đó thi tài cùng nhau để chọn ra người xuất sắc nhất.

Cuộc thi được Đài truyền hình TP.HCM, Công ty Đông Tây mua bản quyền từ So you think you can dance - đã đoạt 7 giải Emmy dành cho thể loại chương trình có biên đạo nổi bật và đã được sản xuất trên 24 quốc gia, vùng lãnh thổ toàn thế giới. Người thắng cuộc thi sẽ giành được giải thưởng trị giá 400 triệu đồng. Ngoài ra, Top 4 thí sinh xuất sắc của chương trình sẽ được tài trợ 1 năm hợp đồng đào tạo chuyên nghiệp.

Chương trình được phát sóng trên 5 kênh: HTV7, DRT (Đà Nẵng), CVTV1 (VTV Cần Thơ), Đài PTTH Hà Nội (HN2) và Yan TV.

Giám khảo của cuộc thi bao gồm: kiện tướng dancesport Chí Anh, các biên đạo Viết Thành, John Huy Trần, Việt Max, Tuyết Minh, Thu Hà, MC Thanh Bạch, diễn viên Ngô Thanh Vân...

Phan Cao Tùng

>> MC Nguyên Vũ kém duyên trong "Bước nhảy hoàn vũ 2012
>> Minh Hằng - quán quân Bước nhảy hoàn vũ 2012
>> “Nghi án” mua giải Bước nhảy hoàn vũ
>> Bước nhảy hoàn vũ 2012: Không có chuyện Anh Thư “mua giải”
>> Phương Thanh chia tay "Bước nhảy hoàn vũ
>> Phương Thanh rời "Bước nhảy hoàn vũ
>> Thanh Thúy tái ngộ "Bước nhảy hoàn vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.