Thôi chức ông Riedl, còn Liên đoàn Bóng đá thì sao?

13/12/2007 00:29 GMT+7

(Nhân đọc loạt tin, bài về thất bại của đội tuyển bóng đá nam VN tại SEA Games 24) * Thực sự tôi quá thất vọng không những về đội tuyển mà cả về VFF ngày càng có những quyết định đưa bóng đá VN vào ngõ cụt. Riêng ông Riedl tôi không nói làm gì vì ông ta không có tài năng của một HLV, cả đến việc nhận trách nhiệm cho thất bại cay đắng tại Sea Game 24 lần này cũng đi đổ thừa hoàn cảnh.

bachho33...@yahoo.com

* Còn điều khó hiểu này tôi muốn hỏi vị trưởng đoàn bóng đá Việt Nam. Theo thông tin của vài tờ báo cho rằng nơi trú của ông Riedl cách xa bản doanh các cầu thủ Việt Nam đến 30 - 40 km gì đó, việc này có đúng không thưa ông trưởng đoàn? Nếu điều này là sự thật thì mọi người dân yêu bóng đá Việt Nam sẽ đặt một dấu chấm hỏi rất lớn.

whiteblack...@yahoo.com

* Nỗi đau này không phải của chỉ riêng một đội U.23 VN mà là cả hàng chục triệu người hâm mộ trong cả nước. Không chỉ một mình ông HLV trưởng phải từ chức mà chúng tôi còn mong muốn ông Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá VN cũng phải có một hành động thể hiện tính tự trọng của mình, đó là chính thức xin lỗi người hâm mộ và viết đơn từ chức, vì đây là trách nhiệm chính của ông ấy.

quangdai17...@yahoo.com

* Việc ông Riedl từ chức là điều sẽ chắc chắn xảy ra, chẳng cần phải gây áp lực. Vì người Tây họ có lòng tự trọng rất cao. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, ông trưởng đoàn bóng đá Việt Nam nghĩ gì về thất bại của đội tuyển? Ông này có mảy may nghĩ đến chuyện từ chức không khi đội nhà chưa chắc có huy chương đồng? Hình như cách giải quyết của chúng ta thường là cách giải quyết một chiều và thường là giải quyết phần ngọn. Thế còn Liên đoàn thì sao nhỉ?

duythach...@gmail.com

* HLV Riedl là một nhân vật có tâm nhưng tài thì có hạn. Điều này thể hiện việc dùng người và điều chỉnh đấu pháp trong từng trận đấu. Ông chỉ biết sử dụng người theo cảm tính, không biết lắng nghe. Thử hỏi từ ngày cầm quân ông đã phát hiện được nhân tài nào, trong khi nhân tài U.21 đã được khẳng định ông lại không dám tin dùng. Tại sao chúng ta chỉ biết trả lương cao cho HLV người nước ngoài, trong khi HLV trong nước đã từng dẫn dắt đội tuyển có những chiến thắng vang dội. Chúng ta hãy tin vào đội ngũ HLV trong nước, hãy mạnh dạn giao phó đội tuyển cho ông Mai Đức Chung và trả lương cho ông ấy như đã từng trả cho HLV người nước ngoài. Tôi nghĩ, khi được đánh giá đúng mực, tài năng, tự ái và lòng tự hào dân tộc của người VN sẽ được phát huy. Người đứng đầu ngành TDTT phải có trách nhiệm liên đới đối với thành quả của ngành mình nữa chứ! Hy vọng người hâm mộ cả nước không tiếp tục bị những người có trách nhiệm đến thành bại của bóng đá nước nhà giội những gáo nước lạnh.

Nguyễn Bá An (Nha Trang)

* Không có bất cứ một lời bào chữa nào cho thất bại này cả. Chúng ta đã thua ngay từ khi bắt đầu vòng loại. Thua từ trên xuống dưới, từ thể lực, cách chơi, từ chiến thuật, chiến lược... nói tóm lại: thua tất tần tật! Thậm chí,"vốn tự có" của chúng ta - ý chí quyết đấu đến cùng - vũ khí lợi hại nhất này cũng nhạt nhòa theo từng đôi chân mỏi mệt, rụt rè của từng cầu thủ. Ông thầy người Áo chúng ta sẽ không nói đến nữa. Ở đây, điều muốn nhấn mạnh trước tiên là trách nhiệm của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF). Không phải vì thất bại của U.23 VN hôm nay để "thừa nước đục thả câu". Bao nhiệm kỳ VFF đã qua, bao thế hệ cầu thủ đã xông pha trận mạc, bao lớp người hâm mộ nối tiếp trông chờ... nhưng rồi vẫn mãi là nỗi trông chờ vô vọng... Lẽ ra, thuận lợi lớn nhất và cơ bản nhất mà VFF có - ngay các nước khác cũng thầm ganh tị - đó là niềm đam mê bóng đá mãnh liệt của người dân Việt Nam. Nó chính là động lực, là cơ sở vững chắc để phát triển một nền bóng đá tiên tiến, chuyên nghiệp và hiện đại. Nhưng oái oăm làm sao khi hôm nay, chúng ta phải ngồi gặm nhấm những thất bại ê chề giống như đang trở về cột mốc xuất phát. Việt Nam có hàng chục triệu người yêu bóng đá, có hàng chục triệu trái tim đập theo nhịp bước chân của từng cầu thủ. Họ đã từng vui sướng vỡ òa cũng như đã từng đau đớn xót xa, nhưng đây là lần xót xa đau đớn nhất. Niềm kiêu hãnh và tinh thần dân tộc đã bị giội một gáo nước lạnh phũ phàng. Người hâm mộ VN không cần cái hư danh "là một trong tám đội mạnh nhất châu Á" trong khi vẫn mãi là kẻ "chầu rìa" ở cái "ao làng" Đông Nam Á! Họ cũng chẳng dám mơ đến việc sẽ sang Bắc Kinh để cổ vũ đội bóng ở Olympic. Cái ước muốn đơn giản nhất, vừa tầm nhất chỉ là "trả thù" Thái Lan ở trận chung kết để hiên ngang bước lên ngôi bá chủ bóng đá khu vực. Thế mà, suốt bao năm vẫn "ngậm đắng nuốt cay".

kimoc...yahoo.com.vn

* Tôi cùng những người hâm mộ bóng đá quá thất vọng, mất hết niềm tin đối với LĐBĐVN. Các ông làm ăn kiểu gì vậy? Bóng đá nam VN đã "cọ xát" rất nhiều trong và ngoài khu vực và tốn rất nhiều tiền bạc nhưng vẫn chưa một lần thu "vàng" về cho Tổ quốc, trong khi bóng đá nữ đã mang về cho Tổ quốc và người hâm mộ VN ít nhất 3 huy chương vàng mà tiền bạc thì các ông chi ở mức ít nhất. Các ông xem lại đã công bằng chưa?

Lê Nam (TP.HCM)

* Khi VN thắng, báo chí, các phương tiện truyền thông tung hô họ, dành cho họ những lời vàng ngọc; khi họ thua, thì "đưa họ xuống tận đáy giếng". Chúng ta thua là thua ở đẳng cấp của nền bóng đá nước nhà. Thay vì ngồi trách cứ, rồi thay hết HLV ngoại này đến HLV ngoại khác, mấy nhà quản lý nên biết nhìn xa trông rộng mà đầu tư thật nhiều cho đào tạo bóng đá.

mastertrung...hoo.com

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.