Tích cực hóa suy nghĩ

23/12/2008 09:55 GMT+7

“Chán quá!”, “Sao mãi không thoát được cái cảm giác nhàn nhạt, chẳng có gì đặc biệt!”... Rất nhiều người đã trải qua cảm giác như thế. Các chuyên viên tư vấn của VietnamWorks.com chia sẻ một số bí quyết giúp tích cực hóa suy nghĩ của bạn:

Suy nghĩ tích cực và tin những điều mình nghĩ. Suy nghĩ tích cực sẽ giúp bạn nhìn mọi việc thoáng hơn và quan trọng là khi bạn tin vào những điều lạc quan, bạn sẽ làm được nhiều hơn bạn nghĩ.

Không đổ lỗi cho người khác hoặc cho hoàn cảnh vì bạn chẳng được gì mà còn mất thời gian và đánh mất mối quan hệ tốt với bạn bè, người thân, đồng nghiệp.

Đừng quá khắt khe với mọi người, mọi việc và với chính mình. Hãy tập trung cao độ và khi xong việc thì tự cho phép mình thư giãn như một phần thưởng.

Trấn áp nỗi sợ hãi và đi qua sợ hãi bằng cách mạnh dạn thực hiện những ước mơ của mình. Bạn mơ làm một họa sĩ điêu khắc, bạn muốn đi du lịch vòng quanh thế giới bằng tàu lửa... Hãy mạnh dạn thực hiện ước mơ của mình để mai sau, bạn không phải hối tiếc “giá mà ngày xưa mình...”.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.