Bắt ông già dọa giết Tổng thống Obama

27/11/2010 15:01 GMT+7

(TNO) Michael Stephen Bowden - một cựu cảnh sát 78 tuổi tàng trữ hơn một chục khẩu súng tại nhà đã bị bắt, sau khi nhà chức trách cho biết ông này đưa ra lời đe dọa sát hại Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Tuy nhiên, con trai của ông Bowden, hôm 26.11 cho biết lời đe dọa được đưa ra nhằm muốn cầu cứu sự hỗ trợ dành cho người bị rối loạn tâm thần.

Ông Bowden đang bị giam tại nhà tù hạt Spartanburg ở tiểu bang South Carolina.

Ông Bowden bị bắt vào ngày 18.11 sau khi ông ta nói với một y tá tại một bệnh viện ở Spartanburg rằng ông đang nghĩ đến việc giết Tổng thống Obama.

Trong cuộc kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện hôm 16.11, một y tá hỏi ông Bowden rằng có khi nào ông nghĩ đến chuyện tự sát hay không, Bowden đã trả lời: “Có, tôi muốn bắn tổng thống, sau đó tự bắn mình”.

Ông Bowden lặp lại những lời này với một y tá khác, và nói thêm rằng ông muốn giết Tổng thống Obama “vì ông ấy không hành động đủ để giúp đỡ người Mỹ gốc Phi”.

Ngày hôm sau, nhân viên công lực lục soát ngôi nhà mà Bowden đang ở cùng với vợ và con trai, và tìm thấy 3 khẩu súng ngắn bán tự động, 1 khẩu súng trường bán tự động bên dưới giường ngủ của Bowden.

Nhân viên công lực còn tìm thấy 13 khẩu súng khác trong nhà của Bowden, bao gồm một khẩu súng ngắn đã được nạp đạn gần cửa trước.

Khi được hỏi về những lời nói với các y tá, Bowden thừa nhận ông có nói thế và viết lời khai có tuyên thệ khẳng định: “Nếu tôi có cơ hội dí ông Obama vào tường và bắn ông ta, tôi sẽ làm”.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.