VN giữ chức Chủ tọa Hội đồng Thống đốc IMF/WB năm 2009

14/10/2008 15:15 GMT+7

(TNO) Tin từ Ngân hàng nhà nước VN (NHNN) cho biết, tại hội nghị thường niên của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và Ngân hàng thế giới (WB), VN đã được toàn thể các quốc gia thành viên nhất trí bầu giữ chức Chủ tọa Hội đồng Thống đốc IMF/WB 2009.

Đây là chức vụ cao nhất để chủ trì các hội nghị của Hội đồng Thống đốc IMF/WB và hội nghị thường niên năm 2009 tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Việc VN được bầu chọn lần này thể hiện sự tin tưởng và tín nhiệm cũng như sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong công cuộc phát triển kinh tế xã hội nói chung và đặc biệt là những nỗ lực của NHNN VN trong việc củng cố, đẩy mạnh và phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam với IMF/WB và các thành viên của các tổ chức này.

Đồng thời, đây cũng là ghi nhận của cộng đồng tài chính tiền tệ quốc tế đối với kết quả tích cực vừa qua trong điều hành chính sách kinh tế vĩ mô nói chung của Chính phủ Việt Nam và công tác hoạch định, điều hành chính sách tiền tệ của NHNN nói riêng.

Hôm qua, tại phiên bế mạc Hội nghị thường niên IMF/WB tại Washington D.C (Mỹ), Thống đốc NHNN VN - Nguyễn Văn Giàu đã có bài phát biểu chính thức tiếp nhận cương vị Chủ tọa.

Trong năm tới, VN sẽ chủ trì các hoạt động của 2 tổ chức này theo các qui định trong điều lệ của IMF và WB. Được biết Tổng giám đốc IMF và Chủ tịch WB cùng Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc ngân hàng Trung ương các nước thành viên của 2 tổ chức sẽ tham dự các phiên họp chính thức của Hội nghị dưới sự chủ trì của Chủ tọa hội nghị.

Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.