Anh bắt giữ nhiều người Việt trồng cần sa

08/12/2007 15:06 GMT+7

Hồi giữa tuần này, cảnh sát Anh đã phá một điểm trồng và chế biến cần sa ở khu Bastwell thuộc thành phố Blackburn. Theo Báo The Citizen, nhà chức trách bắt đầu nghi ngờ điểm sản xuất cần sa này sau khi họ nhận thấy chủ nhân ngôi nhà sử dụng rất nhiều điện nhưng chưa trả tiền.

Khi đội kiểm tra đến, những người trong ngôi nhà không cho họ vào. Ngay sau đó, cảnh sát được báo động và đã tiến hành kiểm tra, dẫn tới việc phát hiện hơn 200 cây cần sa được trồng tại một khu nhà có hệ thống sưởi ấm hiện đại. Cảnh sát cho biết số cây này có tổng trị giá lên tới hơn 100.000 bảng, tương đương 200.000 USD. Ngay lập tức, cảnh sát đã bắt giữ hai người gốc Việt, gồm một người đàn ông 47 tuổi và một người phụ nữ 37 tuổi. Cơ quan điều tra đã thẩm vấn hai người này vào hôm 5.12 để làm rõ vấn đề.

Trước vụ bắt giữ trên 5 ngày, tòa án tại thành phố Bolton cũng đã đưa ra xét xử 7 người Việt bị cáo buộc đã tổ chức trồng và chế biến cần sa, trong đó có một em trai 14 tuổi. Những người bị xét xử gồm Ly Tran, 26 tuổi, Tu Nguyen, 35, Anh Nguyen, 20, Tai Lam, 33, Son Nguyen, 38, và Huong Nguyen, 22; em trai 14 tuổi không được nêu tên vì lý do pháp lý. Những người này sẽ tiếp tục bị tạm giam tới ngày 1.2.2008 để trình diện trong phiên xét xử tiếp theo. Trong thời gian gần đây, nhà chức trách Anh đã phá rất nhiều vụ trồng cần sa trong nhà, trong đó không ít vụ do người gốc Việt thực hiện.  

C.M.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.