Sắc đẹp không biên giới !

03/11/2007 00:10 GMT+7

Ấm cúng và vui vẻ. Đó là không khí khó quên của cuộc họp báo diễn ra ngay sau phần thi đặc biệt của cuộc thi Hoa hậu Trái đất (Miss Earth) 2007 vào đêm 1.11 tại Vinpearl, Nha Trang.

Có thể nói, đây là buổi họp báo hiếm thấy mà những phóng viên có kinh nghiệm tác nghiệp nhiều năm trong làng văn nghệ chưa từng gặp. Không có khoảng cách giữa những người đặt câu hỏi và người trả lời phỏng vấn về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Tâm điểm của sự chú ý đổ dồn về phía "bộ tứ mỹ nhân" của các nước Brazil, Hàn Quốc, Peru và Việt Nam, dù cho họ chỉ mới giành các giải phụ của Miss Earth 2007.

VTV liên tục phát sóng chương trình Hoa hậu Trái đất 2007. Từ ngày 31.10 đến 2.11, VTV đã phát sóng tất cả các hoạt động của 30 hoa hậu tham dự vòng thi đặc biệt HHTĐ như thăm hỏi các trẻ em mồ côi, người già yếu ở Nha Trang, trồng cây, làm sạch môi trường biển, mua sắm... và đêm diễn ra cuộc thi. Thời lượng mỗi bản tin từ 2 đến 4 phút phát ngay trong chương trình thời sự hằng ngày của VTV 1, VTV 4 và VTV 9. Dự kiến những ngày tới, VTV sẽ tiếp tục đưa thêm thông tin và hình ảnh liên quan đến cuộc thi. (Danh Nghi)
Những giọt nước mắt và lời nói nghẹn ngào của người đẹp Việt Nam Trương Tri Trúc Diễm sau khi cô đoạt danh hiệu Hoa hậu Thời trang khiến các phóng viên càng quý mến cô nhiều hơn. Họ là những người đồng hành cùng Trúc Diễm và 29 thí sinh khác trong lịch trình làm việc dày đặc của Miss Earth 2007 và hiểu được sự nỗ lực hết mình của thí sinh Việt Nam trước những thí sinh quốc tế trong cuộc thi sắc đẹp lớn thứ ba thế giới này. Đây là lần thứ hai tôi thấy Diễm khóc. Cũng giống như những giọt nước mắt cô đã rơi trước nghĩa cử cao đẹp của một vị mạnh thường quân đã góp 7.000 USD để giúp Diễm quyên tiền giúp trẻ em nghèo trong cuộc đấu giá áo dài đêm 31.10, lần này Diễm lại bật khóc vì quá xúc động. Khi nhà báo Lương Vũ Phong (Đài truyền hình TP.HCM) hỏi Diễm về cảm giác của cô, hơi thở của Diễm run lên trong niềm hạnh phúc ngây ngất:  "Xin cám ơn mọi người dân Việt Nam đã ủng hộ cho em hết mình. Trong những ngày ở Philippines em rất nhớ Việt Nam. Trở về thi ở Việt Nam là một niềm hạnh phúc rất to lớn đối với em và em cảm thấy mọi người rất ủng hộ mình. Em nghĩ rằng em sẽ phải thật cố gắng".

Rất nhiều câu hỏi cũng đã được dành cho Hoa hậu Áo dài người Brazil - cô Patricia Silva Ferreira. Đây là lần đầu tiên một thí sinh nước ngoài giành giải Người mặc áo dài đẹp nhất trong một cuộc thi hoa hậu được tổ chức ở Việt Nam. Khi được hỏi cô có cảm xúc gì khi được trao giải, người đẹp đến từ Brazil thổ lộ: "Tôi thực sự cảm thấy xúc động và ngạc nhiên về áo dài Việt Nam. Nó làm cho tôi có một cảm xúc đặc biệt về đất nước nhỏ bé nhưng rất xinh đẹp và duyên dáng này. Ngay từ khi biết được ban tổ chức có phần thi này, tôi đã cảm thấy rất thú vị. Trước đây, tôi chỉ được nhìn thấy, nghe nói đến áo dài Việt Nam. Nhưng bây giờ,  tôi đã được mặc nó trên người. Giải thưởng này là một niềm vui với tôi. Nhưng quan trọng hơn, tôi được hiểu thêm về một nền văn hóa. Tôi dự định sẽ mua lại chiếc áo này khi trở về nước". 

Các nhà báo đặt nhiều câu hỏi với ông Nguyễn Công Khế, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi Miss Earth 2007 tại Việt Nam. Trả lời câu hỏi của nhà báo Trần Thị Thanh Hạnh (Đài truyền hình Việt Nam) về cảm nghĩ riêng khi phần thi đặc biệt của Miss Earth 2007 đã kết thúc tốt đẹp, ông Nguyễn Công Khế nói: "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc bởi vì kết quả của đêm nay là sự nỗ lực của ban tổ chức, sự làm việc nghiêm túc của ban giám khảo và của 30 người đẹp đến từ 30 quốc gia khác nhau. Họ là 30 bông hoa đại diện cho mỗi quốc gia, vì thế chọn lựa để tìm ra những gương mặt đẹp nhất là một công việc không hề đơn giản. Tuy nhiên, như các bạn thấy chúng ta đã tìm ra được 4 người đẹp đại diện cho 4 giải thưởng ở 4 tiêu chí khác nhau. Tôi rất hài lòng!". Ông Nguyễn Công Khế cũng cho biết thêm Báo Thanh Niên bằng công cụ truyền thông đang nỗ lực làm tất cả cho các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao và quảng bá hình ảnh Việt Nam.
Trong khi đó, Hoa hậu Duyên dáng đến từ xứ sở kim chi, cô Ji-Eun Yoo, cũng tỏ ra rất hạnh phúc. Cô nói Việt Nam đã cho cô nhiều niềm vui bất ngờ. Khán giả xem đêm thi yêu thích cô và đã dành cho cô những tràng pháo tay cổ vũ. Tôi hỏi cô rằng cô sẽ nói gì về Việt Nam với người thân và bạn bè mình sau cuộc thi này. Cô nói thật chắc chắn rằng sẽ bảo mọi người nên đến du lịch ở Việt Nam. Đây là một đất nước xinh đẹp với những người dân hiếu khách. Chia sẻ với nhận định của người đẹp Hàn Quốc là Hoa hậu Peru Odilia Garcia; Hoa hậu Trái đất năm 2006 - cô Hil Hernandez Escobar người Chile. Cô cho biết sau sự kiện Miss Earth 2007, chắc chắn sẽ có nhiều người biết thêm về một Việt Nam mới mẻ và năng động trên đường hội nhập thế giới.

Các nhà báo còn đặt nhiều câu hỏi với đại diện từ Vinpearl, Elite và Công ty Carousel Productions, INC. của Philippines về kinh nghiệm hợp tác tổ chức những sự kiện như thế này. Trả lời câu hỏi của nhà báo Mai Lan (Đài truyền hình Việt Nam) về mục đích tổ chức một phần của cuộc thi Miss Earth  tại Việt Nam, ông Ramon S.Monzon - Chủ tịch Carousel Productions, INC. cho biết:  "Việc tổ chức phần thi đặc biệt tại Việt Nam hoàn toàn nằm trong dự kiến của ban tổ chức. Tôi thực sự ấn tượng bởi sự mến khách, nồng hậu của các bạn. Tuy nhiên, sự thành công của nó vẫn gây bất ngờ đối với tôi. Qua sự kiện này, tôi đã được mở rộng tầm nhìn về Việt Nam. Việt Nam không chỉ là điểm đến lý tưởng của thiên niên kỷ mà Việt Nam còn là điểm lý tưởng để được chọn là nơi tổ chức các cuộc thi người đẹp và các sự kiện mang tầm cỡ quốc tế". 

Chỉ trong 10 phút ngắn ngủi, những câu hỏi tới tấp được đưa ra nhưng do các người đẹp đã quá mệt sau đêm thi, ban tổ chức đành phải cho buổi họp báo dừng lại. Đó cũng chính là lúc các phóng viên tranh thủ xin chụp hình chung, ôm hôn, bắt tay với các hoa hậu. Họ không quên chúc 4 người đẹp tiếp tục may mắn cho phần thi chung kết ở Philippines.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà "trúng giải" người đẹp.
 
Hồ Ngọc Hà hát trong HHTĐ 2007  -  Ảnh: Ngọc Hải
 
Tham gia biểu diễn trong Phần thi đặc biệt HHTĐ 2007 tại Việt Nam với bài hát Khi ta yêu nhau, ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã làm rất nhiều người xem trực tiếp và xem qua màn ảnh nhỏ bị "choáng". Họ "choáng" vì nhan sắc cô... rực rỡ. 2 du khách đến từ Hàn Quốc (ủng hộ Miss Hàn Quốc) đã thổ lộ với chúng tôi: "Tại sao các bạn không đưa cô ca sĩ này đi thi hoa hậu? Cô ấy rất xứng đáng". Ông Trưởng ban tổ chức HHTĐ lần này cũng có cùng quan điểm với khán giả và ông thổ lộ nếu như có thể Hồ Ngọc Hà hãy "thử" một lần đi thi người đẹp. Được biết, để tham gia biểu diễn trong chương trình lần này Hà đã đầu tư rất nhiều cho bài hát và trang phục. Phần trang phục múa cho vũ đoàn Hoàng Thông phụ họa cũng là do cô nghĩ ra để phù hợp với bộ cánh độc đáo của mình.
 

Làm dáng trước ống kính
ảnh: D.L
Bịn rịn chia tay.

Mặc dù không có nhiều thời gian giao lưu nhưng giới nhà báo và ca sĩ rất mến mộ 29 người đẹp đến với nước ta lần này. Nhà báo nhận xét các hoa hậu không chỉ đẹp mà phong cách rất thân thiện. Còn người đẹp nhận xét nhà báo và ca sĩ rằng: "Nhìn họ sao có vẻ... hiền quá. Nói chuyện với các nhà báo Việt Nam khi phỏng vấn rất an tâm". Có lẽ vì tình cảm thân thiết giữa đôi bên mà ngay trong đêm tiệc chia tay, một số hoa hậu bịn rịn chia tay nhóm nhà báo và ca sĩ. Hôm qua, 30 thí sinh đã lên máy bay đến Philippines chuẩn bị cho các phần thi tiếp theo. Đặc biệt là đêm chung kết 11.11 tới.

D.L

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Quỳnh Như

Testing
GỬI PHẢN HỒI
 
 
Chia sẻ:
Thanh Niên Online hoan nghênh ý kiến của bạn đọc. Các thảo luận sẽ được xem xét trước và có thể được lược trích khi đăng tải. Thanh Niên Online giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến của bạn đọc không nhất thiết thể hiện quan điểm của Thanh Niên Online.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.