Những thói quen có thể gây bất lực

14/07/2013 08:30 GMT+7

(TNO) Một số thói quen hằng ngày có thể gây rối loạn chức năng cương dương mà bạn không ngờ đến.

(TNO) Một số thói quen hằng ngày có thể gây rối loạn chức năng cương dương mà bạn không ngờ đến, theo boldsky.

Đạp xe đạp: Một nghiên cứu cho thấy nam giới có thói quen đi xe đạp hơn ba giờ một tuần có tỷ lệ bất lực cao hơn.

Uống nước có chất caffeine: Nếu có thói quen uống nhiều cà phê hoặc thức uống chứa caffeine thì tốt hơn nên hạn chế lại. Tiêu thụ cà phê nhiều có liên quan đến mức độ gia tăng của chứng bất lực.

Những thói quen có thể gây bất lực
Rối loạn cương dương có thể vì những thói quen sống hằng ngày - Ảnh: Shutterstock

Chế độ ăn uống: Một chế độ ăn uống không cân bằng cũng có thể gây ra chứng bất lực. Cơ thể cần tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho các chức năng thích hợp của từng cơ quan.

Ngáy: Nghiên cứu cho thấy chứng ngưng thở khi ngủ gây ra ngáy ngủ có liên quan đến bất lực. Những người ngáy trong khi ngủ có gấp hai lần nguy cơ bị bất lực so với những người không ngáy.

Hút thuốc: Bất lực từ lâu đã được biết đến có liên quan đến hút thuốc lá hoặc thường xuyên sử dụng thuốc lá. Hãy bỏ thói quen hút thuốc lá để cải thiện lưu thông máu và ngăn ngừa bất lực.

Béo phì: Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất đối với bất lực là béo phì. Béo phì liên kết trực tiếp đến rối loạn chức năng cương dương. Hãy kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên như bơi lội, chạy bộ vào thói quen sống hằng ngày. Sự kết hợp này sẽ giúp giảm cân và cải thiện lưu thông máu đến dương vật.

Ngủ: Nếu không ngủ trên 8 giờ mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ mệt mỏi và các chức năng cơ thể sẽ hoạt động không hiệu quả, gây ra bất lực.

Bia, rượu: Sử dụng rượu nhiều cũng là nguyên nhân gây bất lực. Uống rượu làm cho các mạch máu co lại cản trở sự di chuyển tự do và dễ dàng của máu đi khắp cơ thể. Thói quen không lành mạnh này sẽ gây cản trở lượng máu đến dương vật và gây bất lực.

Ngọc Lam

>> Nguy cơ bất lực cao do eczema
>> Rối loạn chức năng tình dục ở nữ giới
>> Viêm nướu liên quan rối loạn cương dương
>> Rối loạn cương dương và bệnh tim mạch
>> Liệt dương vì thuốc cường dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.