Phải bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng

11/12/2011 22:52 GMT+7

Đề nghị cơ quan chức năng tìm ra nguyên nhân những vụ cháy xe gắn máy để có biện pháp bảo vệ người tiêu dùng là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Bất an xe máy cháy, nổ trên Thanh Niên ngày 11.12.

Đề nghị cơ quan chức năng tìm ra nguyên nhân những vụ cháy xe gắn máy để có biện pháp bảo vệ người tiêu dùng là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Bất an xe máy cháy, nổ trên Thanh Niên ngày 11.12.

Kiểm tra chất lượng xe của hãng Honda

Tôi là thợ sửa xe 4 chỗ và cũng đã có một ít kinh nghiệm. Tôi nghĩ xe bị bốc cháy là do các dây điện chưa đảm bảo kỹ thuật. Chẳng hạn, những chiếc xe bị cháy nổ như trên tôi chắc rằng các dây điện đã bị hở và rò rỉ. Tôi nghĩ mọi người dân nên ý thức trong việc bảo quản, bảo trì xe của mình để tránh tình trạng đáng tiếc. Cơ quan kiểm định nên kiểm tra lại chất lượng của các dòng xe do hãng Honda phân phối, để người dân được an tâm mỗi khi đi ra đường.

Quang Thắng (thangle@gmail.com)

Phải chăng do chất lượng của xe?

Sao lại chỉ thấy thông tin một hãng xe Honda bốc cháy vậy? Phải chăng chất lượng của xe Honda càng ngày càng kém? Tôi thấy đây là vấn đề nghiêm trọng. Hãng xe Honda phải có trách nhiệm như thế nào, chứ chỉ biết thu lợi mà không quan tâm đoái hoài đến người tiêu dùng là sao?

Tiến Khôi (khoildt@gmail.com)

Gấp rút điều tra để tìm ra nguyên nhân

Số lượng xe máy của hãng Honda được sử dụng ở nước ta là quá lớn, có lẽ phải chiếm tới 80% lượng xe lưu thông. Đề nghị cơ quan chức năng gấp rút điều tra để tìm ra nguyên nhân, đồng thời Công ty Honda VN phải có biện pháp khắc phục để bảo đảm an toàn người tiêu dùng”.

Tấn Trào (maytantrao@gmail.com)

Người dân cũng nên ý thức bảo trì xe

Tôi để ý thấy nhiều người khi mua xe về thường hay lắp đặt thêm những vật dụng cho xe. Việc lắp đặt này có thể gây cháy xe do tác động không hợp lý từ bên ngoài vào. Trước khi điều tra ra nguyên nhân vụ cháy nổ xe, theo tôi người dân cần phải tự bảo vệ mình trước bằng cách đi bảo trì xe máy thường xuyên.

Nguyễn Hữu Minh (minhnhgv@gmail.com)

Ông Thái Văn Minh (P.14, Q.10, TP.HCM): Ở Việt Nam, chiếc xe gắn máy là gia tài của người dân, do vậy việc tự nhiên xe bốc cháy đã gây tổn thất không nhỏ đối với rất nhiều người. Tôi đề nghị các hãng sản xuất phải kiểm định chất lượng xe trước khi đưa ra thị trường.

Anh Phạm Mai Phúc Khánh (chung cư Nguyễn Kim, Q.10, TP.HCM): Bây giờ xã hội nhiều bất an quá, làm gì cũng sợ: ăn thì sợ thực phẩm bẩn, sợ xài đồ giả rồi giờ là bất an xe gắn máy cháy nổ.

Anh Nguyễn Mạnh Cường (sinh viên ĐH Ngoại thương TP.HCM): Các hãng sản xuất phải có trách nhiệm với người tiêu dùng. Hiệp hội người tiêu dùng đâu rồi sao không thấy lên tiếng bảo vệ người tiêu dùng nhỉ?

Thiên Long - Thanh Đông
(Thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.