Xiếc “Xin chào”... dời địa điểm

23/11/2010 23:57 GMT+7

Trong tình hình doanh thu xiếc không sáng sủa, đoàn xiếc TP.HCM nhen nhúm hy vọng khi hợp tác dựng chương trình Xin chào với nước ngoài, nhưng...

Công ty TNHH Xin chào có giám đốc điều hành, giám đốc sản xuất, đạo diễn đều là người Mỹ. Dự kiến vở Xin chào sẽ ra mắt khán giả TP.HCM vào ngày 11.12.2010 tại rạp xiếc ở Công viên 23.9 (Q.1, TP.HCM) do bà Laura Bruke (Mỹ) viết kịch bản và đạo diễn. Lấy ý tưởng từ truyền thuyết Lạc Long Quân - u Cơ, Trưng Trắc - Trưng Nhị, vở Xin chào sẽ do 20 nghệ sĩ xiếc của Đoàn xiếc TP.HCM đảm nhiệm cùng các nhóm múa và võ thuật. Hình thức hợp tác giữa Đoàn xiếc TP.HCM với đối tác nước ngoài là đoàn xiếc cho thuê rạp, thuê luôn nghệ sĩ xiếc Việt Nam biểu diễn. Việc hợp tác này mở ra hướng đi mới cho đoàn.

Tuy nhiên, niềm vui chưa được bao lâu thì anh em nghệ sĩ đứng trước nỗi lo sẽ phải di dời từ Công viên 23.9 sang Công viên Gia Định. Hiện đoàn đang chờ quyết định của UBND TP.HCM và có thể sẽ tiến hành chuyển sang Công viên Gia Định sau Tết 2011. Việc di dời này nằm trong quy hoạch của UBND TP.HCM để dành đất làm trạm xe buýt.

Ông Hồ Văn Thành, Trưởng đoàn xiếc TP.HCM cho biết chỉ mong UBND TP.HCM xem xét để đoàn xiếc được tiếp tục “trú ngụ” tại Công viên 23.9 ngay góc Nguyễn Thái Học - Phạm Ngũ Lão vì hiện khu vực này đang làm bãi giữ xe ô tô, gắn máy; nếu chuyển đoàn xiếc về Công viên Gia Định thì kế hoạch diễn tiếp vở Xin chào chắc bị phá sản do quá xa trung tâm, khó thu hút khách đến xem. Phía đối tác cũng chấp nhận “phiêu lưu” khi chỉ có thể dàn dựng và biểu diễn vở Xin chào trong thời gian ngắn tại Công viên 23.9. Sau đó số phận vở diễn như thế nào tùy thuộc vào địa điểm cư ngụ tạm thời của Đoàn xiếc TP.HCM trong năm 2011.

Đề cập đến Nhà hát xiếc TP.HCM trong tương lai, ông Thành buồn bã nói: “Từ năm 2003, mô hình, bản vẽ đã được duyệt nhưng vì nhiều lý do đến nay nhà hát vẫn chưa ra đời. Sở VH-TT-DL TP.HCM tiếp tục lên kế hoạch ký kết với kiến trúc sư Phạm Minh Nhựt (Việt kiều Bỉ) tư vấn, thiết kế, xây dựng Nhà hát xiếc TP.HCM cạnh Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ, Q.11, TP.HCM. Nhưng đến bao giờ dự án này hoàn thành thì tôi… thua!”.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.