Cựu Tổng thống Mỹ đến VN xây nhà cho người nghèo

18/11/2009 17:48 GMT+7

(TNO) Sáng nay 18.11, cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter cùng phu nhân Rosalynn đã tới thăm làng Đồng Xá (Bình Giang, Hải Dương) để tham gia dự án xây nhà cho người nghèo trong khuôn khổ Chương trình Jimmy and Rosalynn Carter Work Project 2009 (JRCWP-2009) do tổ chức Habitat for Humanity International thực hiện tại 5 quốc gia thuộc lưu vực sông Mê Kông.

Ông Jimmy Carter là Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ 1977 - 1981 và đã nhận giải Nobel Hòa Bình năm 2002.

Tại Việt Nam, dự án Jimmy & Rosalynn Carter xây dựng 32 căn nhà cho các hộ nghèo tại làng Đồng Xá, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương. Dự án được thực hiện với sự hỗ trợ của Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam, sự hợp tác của chính quyền địa phương và sự tham gia của khoảng 400 tình nguyện viên trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại buổi gặp mặt với các tình nguyện viên, chính quyền và nhân dân địa phương, cựu Tổng thống Jimmy Carter cho biết ông có những cảm giác đặc biệt trong chuyến thăm Việt Nam lần này. "Không có nơi nào có ý nghĩa với tôi hơn Việt Nam", ông Carter nói. Theo cựu tổng thống Mỹ, việc chứng kiến quá trình hàn gắn quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam sau một giai đoạn lịch sử là rất đáng nhớ với ông.

Thanh Niên Online đã ghi lại một số hình ảnh về cuộc viếng thăm làng Đồng Xá (Bình Giang, Hải Dương) của cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter:


Cựu tổng thống và phu nhân nhận hoa từ các em thiếu nhi

Cựu TT Jimmy Carter phát biểu tại cuộc gặp mặt
Cựu Tổng thống Jimmy Carter phát biểu tại buổi gặp mặt

Các tình nguyện viên quốc tế VN đang giúp đỡ người dân Đồng Xá xây dựng

Các tình nguyện viên quốc tế VN đang giúp đỡ người dân Đồng Xá xây dựng
Các tình nguyện viên VN và quốc tế đang giúp đỡ người dân Đồng Xá xây dựng nhà

Trường Sơn
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.