Thai phụ hút thuốc, con trai "yếu" khi trưởng thành

09/07/2013 16:10 GMT+7

(TNO) Nghiên cứu tại Úc cho thấy những phụ nữ hút thuốc khi mang thai thì con trai của họ có lượng tinh trùng thấp.

(TNO) Nghiên cứu tại Úc cho thấy những phụ nữ hút thuốc khi mang thai thì con trai của họ có lượng tinh trùng thấp, theo Daily Mail ngày 8.7.

Đó là kết quả cuộc nghiên cứu được trình bày tại hội nghị thường niên của Hội Sinh sản và phôi học châu u (ESHRE) được tổ chức tại thủ đô London (Anh).

Nghiên cứu được thực hiện bởi Giáo sư Roger Hart thuộc Trường đại học Western Australia (Úc), phân tích dữ liệu của một cuộc nghiên cứu trước đó bắt đầu thực hiện từ năm 1989 với đối tượng là hơn 2.900 thai phụ.

Nhóm nghiên cứu thường xuyên tìm hiểu về đứa bé trước và sau khi chào đời. Khi con trai của các phụ nữ này được khoảng 20 đến 22 tuổi, nhóm nghiên cứu đã đo lường thể tích tinh hoàn, phân tích chất lượng tinh dịch và sự sản xuất hormone.

Họ xác định cứ sáu người thì một người có thông số tinh dịch dưới mức bình thường được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xác định. Và cứ bốn người thì một người có tinh trùng không đáp ứng được các tiêu chuẩn của WHO.

Các thông tin sau đó được so sánh với thông tin về sự phát triển của bào thai đã được ghi nhận trước đó. Nhóm nghiên cứu phát hiện, những thai phụ hút thuốc thì ở con trai họ, sự sản xuất tinh trùng kém đi.

Đức Trí

>> Hút thuốc làm hại da và tóc
>> Vô tư hút thuốc lá trong bệnh viện !
>> Hút thuốc lá dễ bị yếu xương
>> Hút thuốc làm tăng gấp đôi nguy cơ bị viêm khớp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.