Thi tốt nghiệp THPT trong 2 ngày rưỡi

01/04/2014 03:05 GMT+7

Trao đổi với Thanh Niên chiều 31.3, ông Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết Bộ đã quyết định chọn phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT trong 2 ngày rưỡi. Lý do vì thi 2 ngày rưỡi không quá căng thẳng như phương án thi 2 ngày mà cũng không tốn kém và kéo dài như phương án 3 hoặc 4 ngày.

Trao đổi với Thanh Niên chiều 31.3, ông Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết Bộ đã quyết định chọn phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT trong 2 ngày rưỡi. Lý do vì thi 2 ngày rưỡi không quá căng thẳng như phương án thi 2 ngày mà cũng không tốn kém và kéo dài như phương án 3 hoặc 4 ngày.

Với phương án này, hai môn thi bắt buộc là toán, văn sẽ được tổ chức trong 2 buổi khác nhau. Những môn còn lại sẽ được ghép 2 môn/buổi thi. Tuy nhiên, lịch thi với thứ tự các môn thi ra sao thì Bộ chưa công bố cụ thể.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT cho biết dự kiến trong hôm nay (1.4), Bộ có văn bản hướng dẫn cụ thể về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2014.

Cũng trong ngày hôm qua, Sở GD-ĐT TP.HCM ban hành văn bản hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp THPT, yêu cầu các trường hoàn thành chương trình lớp 12 theo quy định Bộ, tuyệt đối không được cắt xén chương trình; tổ chức nghiêm túc việc kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh đảm bảo khách quan, trung thực, công bằng, đúng năng lực thực chất của học sinh.

Phụ huynh học sinh Trường THPT Năng khiếu thể dục thể thao (Q.1, TP.HCM) phản ảnh ban giám hiệu trường ép học sinh chọn môn thi tốt nghiệp. Phụ huynh này cho biết: “Ban đầu con tôi chọn thi môn hóa và sinh nhưng ngày 30.3, trong buổi họp phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm thông báo là ban giám hiệu đã chuyển môn thi của con tôi từ môn sinh thành môn sử. Còn nếu muốn giữ môn thi như cũ thì phải làm đơn trình bày với ban giám hiệu”.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Mỹ Hậu - Hiệu trưởng cho biết: “Ban đầu, trường cho học sinh đăng ký tự chọn. Sau đó, chúng tôi dò lại thì thấy nhiều em chọn thi các môn có điểm số quá thấp. Trong khi đó, một số môn là thế mạnh của mình, điểm trung bình học kỳ cao nhưng các em lại không chọn. Có nhiều học sinh trung bình môn sinh khoảng 3 điểm nhưng vẫn chọn thi môn này”. Cũng theo bà Hậu, học sinh chủ yếu chọn các môn thi trắc nghiệm vì nghĩ rằng không phải học bài. 

Tuệ Nguyễn - Minh Luân -  B.Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.