Tạo nét trẻ trung cho gương mặt

28/10/2004 16:12 GMT+7

Thời gian càng trôi qua, khuôn mặt bạn lại có những sự thay đổi. Cách trang điểm tốt có giảm nhẹ đi phần nào những nếp nhăn trên gương mặt.

Hàm nặng nề: Khi lớn tuổi, xương hàm nặng nề, mặt có khuynh hướng "xệ" xuống, làm xương hàm nặng nề hơn trước. Hãy làm giảm nhẹ khuyết điểm này bằng cách dùng loại phấn khô để thu hút sự chú ý đến phần trên của mặt. Buổi tối bạn có thể thoa dưới cằm và dọc theo xương hàm một thứ phấn hơi tối màu. Nhưng phải làm rất tinh vi, ban ngày thì không dùng kỹ thuật này được.

Mắt bé và mệt mỏi: Mí mắt có khuynh hướng sụp xuống và làm cho mắt bạn bé hơn và mệt mỏi hơn, dù bạn vẫn khỏe mạnh. Bạn có thể khắc phục bằng cách chọn một cái bút chì mềm màu trắng hay màu kem, kẻ vào góc trong của mỗi mắt. Và cho thêm một nét bút chì giữa hàng lông mi trên và mi dưới trên các góc của mắt. Nếu bạn dùng "eye-liner" (bút chì lông mày) đừng bao giờ nối liền hai đường trên và dưới, luôn luôn để một khoảng cách và cho một nét bút chì sáng ở chỗ này. Tô màu lên mí mắt và dùng phấn khô, như vậy sẽ làm sáng thêm cái nhìn của bạn.

Môi hồng: Tuổi tác làm môi bạn trông có vẻ mỏng hơn. Nếu thấy không hợp, bạn có thể làm nó dày ra bằng cách dùng bút chì tô môi, màu sẫm hơn màu môi của bạn, vẽ một đường vòng quanh môi. Xong tô đầy vào giữa môi rồi đánh thêm một thoáng son màu kem. Nếu một môi mỏng hơn môi kia, có thể dùng phương thức ấy, nhưng chỉ trên môi mỏng mà thôi.

Môi "chảy": Hãy ngăn son môi chảy vào những nếp nhăn nhỏ chung quanh miệng bằng một cái bút chì, kẻ viền quanh môi. Nếu bạn dùng son môi, nên dùng loại son giữ được lâu, và khi bôi xong, cho giấy thấm để thấm bớt son. Nước da bạn tái xanh, mệt mỏi, nếu sự luyện tập, không khí mát mẻ và giấc ngủ không hiệu quả đối với bạn; hãy làm săn da bằng một ít mỹ phẩm tự làm rám da hay bôi một ít phấn khô lên hai gò má. Chọn những màu sắc hợp với mắt, với môi và quần áo bạn, hợp với nước da tự nhiên của bạn, sẽ làm bạn trẻ ra.

(Theo SGTT)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.