Quảng Nam mở rộng quốc lộ 1 để giảm tai nạn giao thông

16/07/2013 18:55 GMT+7

(TNO) Bộ GTVT thống nhất sẽ mở rộng tuyến quốc lộ 1 (QL1) đoạn còn lại với 29 km qua tỉnh Quảng Nam, nhằm góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT).

Ngày 16.7, tại cuộc họp giữa Bộ GTVT với UBND tỉnh Quảng Nam, các bên đã đề ra nhiều giải pháp nhằm giảm TNGT. 

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, tổng chiều dài đoạn QL1 qua địa bàn dài khoảng 85 km, hiện nay đã triển khai dự án BOT mở rộng đoạn từ H.Phú Ninh đến H.Núi Thành dài 33,7 km.

 
Tuyến QL1 qua Quảng Nam cần được mở rộng để giảm TNGT

Ông Đinh Văn Thu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết ngoài các đoạn QL1 qua các huyện, thành phố: Phú Ninh, Tam Kỳ, Núi Thành đang triển khai; dự án mở rộng QL1 Tứ Câu - Vĩnh Điện, các đoạn đường tránh đã hoàn thành thì đoạn QL1 phía bắc của tỉnh còn khoảng 29 km chưa được mở rộng. Đây là đoạn tuyến có mật độ lưu thông cao, thường xuyên xảy ra TNGT. Do vậy, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ GTVT tiếp tục đầu tư mở rộng đoạn đường này.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết thêm, trong 6 tháng đầu năm 2013, tình hình TNGT tỉnh Quảng Nam giảm về 3 tiêu chí nhưng so với tỷ lệ chung của cả nước thì vẫn còn cao.

Theo ông Hiệp, một trong nguyên nhân do Quảng Nam là địa bàn có giao thông phức tạp nhất miền Trung. Số người chết vì TNGT trên QL1 tại Quảng Nam chiếm 50% toàn tỉnh thì riêng đoạn 29 km còn lại chiếm 30%.

 
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng phát biểu tại cuộc họp

“Chúng tôi đề nghị để giảm số người chết vì tai nạn, cần phải đầu tư nâng cấp, cải tạo đoạn QL1 còn lại”, ông Hiệp nói.

Ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ GTVT cũng thừa nhận mật độ giao thông của tỉnh Quảng Nam là hết sức phức tạp.

Theo ông Thăng, đoạn QL1 còn lại với 29 km cần thiết phải đầu tư bởi đoạn đường này được xem như là một “đoạn đen” giao thông.

“Bộ đồng tình sẽ mở rộng và nâng cấp lên, nhưng theo đúng quy mô chung của toàn tuyến, tức là 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ...”, ông Thăng nói.

Ngoài ra, Bộ trưởng Đinh La Thăng còn đề nghị tỉnh Quảng Nam chấn chỉnh nhiều hoạt động để giảm TNGT. Trong đó, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập trung nâng cao ý thức, trách nhiệm của người thi hành công vụ. Tỉnh cần chỉ đạo Sở GTVT tập trung kiểm tra, kiểm soát hệ thống các trung tâm đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe… cũng như tăng cường kiểm tra, kiểm soát tải trọng xe.

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Thanh niên Hà Tĩnh phát thanh về an toàn giao thông
>> Tạm giữ 62 xe máy Exciter vi phạm an toàn giao thông
>> Hướng dẫn an toàn giao thông cho thiếu nhi
>> Thanh niên tham gia bảo đảm an toàn giao thông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.