Đối tượng chính sách được giải quyết hồ sơ hành chính tại nhà

13/11/2012 18:25 GMT+7

(TNO) Ngày 13.11, trao đổi với PV Thanh Niên Online, Chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM) Trần Vĩnh Tuyến cho biết: Từ 1.12, UBND Q.1 sẽ thực hiện việc hướng dẫn, tư vấn miễn phí, giải quyết và cấp trả hồ sơ hành chính tại nhà dân. Đối tượng áp dụng là người già neo đơn, người khuyết tật, trẻ mồ côi, người bệnh… không đi lại được hoặc không đủ sức khỏe để đến cơ quan nhà nước.

(TNO) Ngày 13.11, trao đổi với PV Thanh Niên Online, Chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM) Trần Vĩnh Tuyến cho biết: Từ 1.12, UBND Q.1 sẽ thực hiện việc hướng dẫn, tư vấn miễn phí, giải quyết và cấp trả hồ sơ hành chính tại nhà dân. Đối tượng áp dụng là người già neo đơn, người khuyết tật, trẻ mồ côi, người bệnh… không đi lại được hoặc không đủ sức khỏe để đến cơ quan nhà nước.

Theo đó, những người thuộc diện chính sách nói trên khi có nhu cầu giải quyết hồ sơ hành chính chỉ cần gọi đến số điện thoại tổng đài của quận đăng ký.

Sau khi UBND phường (nơi người dân có yêu cầu) tiến hành xác minh chính xác thông tin, đoàn công tác của quận gồm Đoàn thanh niên, chuyên viên ủy ban sẽ phối hợp, trực tiếp đến nhà để tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết.

Đối với những trường hợp quá khó khăn về mặt kinh tế, quận miễn thu lệ phí; riêng những khoản không thể miễn giảm, quận sẽ trích từ quỹ người nghèo để hỗ trợ.

Hiện UBND quận đang liên hệ với bưu điện để được cấp số tổng đài nhằm sớm thông báo rộng rãi đến người dân trên địa bàn.

Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, UBND Q.1 đã triển khai thành công nhiều mô hình mới về cải cách thủ tục hành chính, được người dân đồng tình ủng hộ và dư luận đánh giá cao, như: đăng ký giải quyết thủ tục hành chính và thông báo trả kết quả qua tin nhắn điện thoại, mô hình dân chấm điểm và giám sát thái độ phục vụ của cán bộ, công chức…

Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.