Chủ nhân của Mặt trời

28/11/2010 10:59 GMT+7

(TNO) Mặt trời cuối cùng cũng tìm được “chủ nhân đích thực” cho mình, sau khi một phụ nữ người Tây Ban Nha tuyên bố rằng: Mặt trời là tài sản cá nhân của cô.

Angeles Duran, 49 tuổi, sống tại vùng nông thôn của Salvaterra do Mino, Tây Ban Nha trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo El Mundo cho biết: cô đã đến cơ quan công chứng nhà nước tại địa phương để đăng ký quyền sở hữu hợp pháp của cô đối với Mặt trời.

Khi được hỏi về ý định vô cùng táo bạo của mình, Angeles Duran thẳng thắn bày tỏ: hồi tháng 9.2010, cô tình cờ đọc được thông tin về một người đàn ông Mỹ đã đi đăng ký là chủ sở hữu của Mặt trăng và hầu hết các hành tinh trong hệ Mặt trời.

“Không có trở ngại nào hết, tôi yêu cầu hợp pháp hóa quyền sở hữu của tôi. Tôi không ngu ngốc, tôi hiểu rõ về pháp luật. Tôi có thể làm điều này nhưng bất cứ ai khác thì không. Đơn giản vì tôi là người đầu tiên đi đăng ký quyền sở hữu Mặt trời”.

Theo AFP, một văn bản của cơ quan công chứng thành phố Salvaterra do Mino cấp cho Duran có viết: “Chủ sở hữu của Mặt trời, ngôi sao thuộc loại quang phổ G2, nằm ở trung tâm của hệ Mặt trời, cách Trái đất khoảng cách trung bình khoảng 149,6 tỉ km”.

Sau khi đăng ký thành công quyền sở hữu Mặt trời, Duran nói rằng cô đang suy tính đến chuyện sẽ thu một khoản phí nhỏ đối với tất cả những người trên Trái đất đang sử dụng nguồn năng lượng do “tài sản Mặt trời” của cô cung cấp.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.