Vừa làm chủ nhà hàng danh tiếng, vừa làm từ thiện

09/10/2007 10:25 GMT+7

(TNO) Sony Vương- chủ một nhà hàng Việt Nam ở Fort Worth, Texas (Mỹ) cho hay ước mơ của anh là vừa phục vụ cư dân thành phố Fort Worth các món Việt thật ngon, vừa lấy tiền lời do nhà hàng đem lại đi làm từ thiện ở Châu Á.

Sony Vương là con người như thế. Sonny’s Diner, nhà hàng của gia đình anh chỉ mới khai trương được nửa năm  mà danh tiếng như cồn, đến nỗi được báo Fort Worth Magazine bầu là một trong các nhà hàng Việt Nam ngon nhất của thành phố.

Vương nói cả nhà anh lao vào công việc bếp núc: mẹ và các em gái phụ nhặt rau và chiên chả giò mỏi tay cho khách, còn cha anh thì trao nghề “gia truyền’ trong nghệ thuật nấu bếp lại cho con trai mình.

Một trong các “món gia bảo” đó chính là phở, vốn được chủ nhân chăm sóc rất tỉ mỉ. Nhà hàng Sonny’s Diner bề ngoài xem khá “lè phè”, nhưng bên trong là những món ăn ngon ngây ngất.

Sonny’s Diner mới mở cửa có nửa năm mà Vương đã có đủ tiền đi làm từ thiện ở châu Á. Anh nói: “Cho tới bây giờ tôi đã đi sang Philippines, Malaysia, Campuchia và Việt Nam.”

Mỗi mùa hè Vương ‘quy tụ’ nhiều bạn bè và thân nhân đi cùng anh, mỗi người chỉ được mang có 3 bộ quần áo nhưng xách theo lỉnh kỉnh đủ thứ quà tặng và dụng cụ trường học cho trẻ em.

Vương nói: “chúng tôi được nhiều ơn phước trên đất Hoa Kỳ, vì thế chúng tôi ra sức giúp đỡ trẻ em nghèo châu Á. Các em đó cần nhiều giúp đỡ từ chúng ta.”

N.C (Theo NBC5.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.