Phá băng cướp nguy hiểm

05/10/2007 00:09 GMT+7

* Tạm giữ 2 chủ cửa hàng điện thoại di động Chiều qua 4.10, Đội 3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14), Công an TP.HCM đã triệt phá băng cướp giật nguy hiểm với hơn 10 tên do Nguyễn Minh Châu (22 tuổi, bị nhiễm HIV) và Nguyễn Huỳnh Sang (21 tuổi), đều ngụ ở Q.4, nghiện ma túy, cầm đầu. Những tên cướp này tuy tuổi đời còn trẻ nhưng "thành tích" gây án thì không nhỏ chút nào: cả bọn đã thực hiện trót lọt ít nhất 22 vụ.

Sau nhiều vụ cướp nguy hiểm liên tục xảy ra trên địa bàn thành phố, Đội 3 (PC14) đã thiết lập chuyên án từ tháng 6.2007. Lúc 20 giờ ngày 3.10, dưới trời mưa tầm tã, lực lượng trinh sát Đội 3 vẫn kiên trì "bám đuôi" Nguyễn Minh Châu (chở Ngô Văn Hậu tự "Búa", 17 tuổi, ngụ ở Q.4).  Đến đường Vĩnh Hội (Q.4), hai tên cướp giật điện thoại di động của chị N.T.D (ngụ ở Q.8).

Lập tức, trinh sát truy đuổi quyết liệt và tóm được bọn chúng cùng tang vật. Từ vụ bắt quả tang này, qua lời khai kết hợp với tài liệu trinh sát, cơ quan công an đã lần lượt bắt thêm các đối tượng nguy hiểm trong băng cướp này, gồm: Nguyễn Huỳnh Sang, Nguyễn Ngọc Long (19 tuổi, em ruột của Châu), Lưu Quốc Phong (tự "Trọc", 22 tuổi), Trương Quốc Khánh (tự "Lé", 26 tuổi), Phạm Thành Sang (tự Sang "nhóc", 16 tuổi), đều ngụ ở Q.4.

Hai chủ cửa hàng tiêu thụ điện thoại di động cướp được của bọn chúng cũng đã bị tạm giữ. Qua xác minh nhanh, công an đã xác định có đến 6 tên nghiện ma túy trốn trại về tổ chức đi cướp giật, trong đó Châu, Khánh bị nhiễm HIV. Chính vì vậy, băng cướp này rất manh động, mỗi lần ra tay đều quyết cướp cho bằng được tài sản bất chấp tính mạng người đi đường. Thủ đoạn của bọn chúng là sử dụng xe gắn máy chia thành 2 - 3 tốp rảo trên các tuyến đường ở các quận 1, 4, 7 để "săn mồi". Đến nay, bọn chúng mới nhớ đã thực hiện trót lọt 22 vụ cướp người đi đường, trong đó có không ít vụ nạn nhân bị ngã xuống đường bị chấn thương. 

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.