Phương Mỹ Chi lên sóng dở hơn hát trực tiếp, vì đâu ?

06/08/2013 16:00 GMT+7

(TNO) Một đoạn clip do khán giả ghi hình trực tiếp tại hiện trường được tung lên mạng cho thấy phần thể hiện của Phương Mỹ Chi trong liveshow 2 (ngày 3.8) hay hơn hẳn so với khi phát sóng trên truyền hình, dẫn đến những tranh cãi ầm ĩ trong cộng đồng mạng những ngày qua.

(TNO) Một đoạn clip do khán giả ghi hình trực tiếp tại hiện trường được tung lên mạng cho thấy phần thể hiện của Phương Mỹ Chi trong liveshow 2 (ngày 3.8) hay hơn hẳn so với khi phát sóng trên truyền hình, dẫn đến những tranh cãi ầm ĩ trong cộng đồng mạng những ngày qua.

>> Phương Mỹ Chi sốt nặng 3 ngày trước khi thi
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát về mẹ
>> Gặp Phương Mỹ Chi - cô bé 10 tuổi hát dân ca triệu người mê

Trong đêm liveshow 2 Giọng hát Việt nhí diễn ra tối 3.8, nhiều ý kiến cho rằng ca khúc Lòng mẹ do cô bé hát dân ca Phương Mỹ Chi trình bày kém hay hơn so với những tiết mục trước đó của em.

Tuy nhiên, việc MC Trấn Thành và HLV Hiền Thục chia sẻ rằng Phương Mỹ Chi bị đau họng và sốt nặng suốt 3 ngày trước khi thi đã được khán giả phần nào cảm thông và cho rằng đó cũng là nguyên nhân khiến cô bé sa sút phong độ.


Phương Mỹ Chi thể hiện ca khúc Lòng mẹ trong liveshow 2
 - Ảnh: Độc Lập

Điều đáng nói là không lâu sau đêm liveshow 2, một đoạn clip do khán giả ghi hình trực tiếp tại sân khấu lại cho thấy phần thể hiện của Phương Mỹ Chi hay hơn và có cảm xúc hơn hẳn so với khi phát sóng trên truyền hình.

Điều này đã gây ra không ít tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Trên Fanpage Phương Mỹ Chi (hiện có hơn 20.000 người theo dõi), nhiều ý kiến cho rằng nhà đài cố tình "làm khó", "dìm hàng" cô bé hát dân ca bởi sự chênh lệch rõ rệt về âm thanh khi nghe trực tiếp và nghe qua truyền hình.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng âm thanh hiện trường bao giờ cũng có sự chênh lệch nhất định với âm thanh khi lên sóng truyền hình. Đặc biệt là trong đêm thi này, nhiều tiết mục trước Phương Mỹ Chi cũng bị giảm chất lượng âm thanh rõ rệt khi xem qua truyền hình.


Tại hiện trường, Phương Mỹ Chi nhận được sự cổ vũ rất lớn từ khán giả - Ảnh: Độc Lập

Trao đổi với Thanh Niên Online vào trưa 6.8, ông Nguyễn Quang Minh, Giám đốc Công ty Cát Tiên Sa (đơn vị phối hợp tổ chức chương trình Giọng hát Việt nhí), cho biết: "Trong đêm thi đó, chúng tôi ghi nhận có khoảng 5-7 phút chất lượng âm thanh bị ảnh hưởng bởi đường truyền. Bản thân tôi khi theo dõi qua các kênh thì nhận thấy hệ thống truyền hình cáp bị ảnh hưởng còn trên analog thì vẫn bình thường. Theo ý kiến riêng của tôi, việc này có thể do sự cố về kỹ thuật khi chúng ta đang trong quá trình chuyển đổi từ chuẩn SD sang HD. Riêng ngày hôm đó còn chịu ảnh hưởng bởi mưa bão nữa".

Khi được hỏi về hướng khắc phục, ông Minh cho rằng đây là "sự cố ngoài ý muốn" và "bất khả kháng" đối với nhà sản xuất. "Vấn đề nằm ở hệ thống truyền dẫn. Chúng tôi muốn cũng không can thiệp được và cũng không biết ở đâu để mà can thiệp".

Về phần Phương Mỹ Chi, khi được hỏi về màn trình diễn của mình, cô bé cho biết mặc dù có hôm sốt rất cao và rất lo lắng cho phần thi trong đêm liveshow của mình nhưng em cảm thấy mình đã hoàn thành ca khúc Lòng mẹ bằng tất cả cảm xúc của mình và hy vọng khán giả thấy được sự nỗ lực, cố gắng của em.


Phương Mỹ Chi cho biết em cảm thấy mình đã hoàn thành ca khúc Lòng mẹ bằng tất cả cảm xúc của mình - Ảnh: Độc Lập

Đây không phải lần đầu tiên âm thanh trong các chương trình ca nhạc, đặc biệt là các cuộc thi âm nhạc bị khán giả phàn nàn về chất lượng khi có sự chênh lệch quá lớn giữa âm thanh hiện trường và âm thanh trên sóng truyền hình.

Trong buổi họp báo Giọng hát Việt mùa thứ 2, ông Lại Văn Sâm (Trưởng Ban Thể thao giải trí và thông tin kinh tế, Đài truyền hình Việt Nam) cũng thừa nhận chất lượng âm thanh của chương trình Giọng hát Việt mùa đầu tiên khi lên sóng VTV3 ở Hà Nội "giỏi lắm chỉ được 5 hoặc 6/10 so với tại hiện trường". Khi vào đến TP.HCM, chất lượng âm thanh chỉ còn được 4/10 so với thực tế.

Vị này giải thích rằng nguyên nhân nằm ở hệ thống cơ sở vật chất, chất lượng các chương trình phát sóng trên tivi đều kém hơn rất nhiều so với thực tế, gây bất mãn cho những ai xem trực tiếp.

Được biết, Giọng hát Việt nhí hiện đang ghi hình theo chuẩn HD. Chất lượng âm thanh của cả Giọng hát ViệtGiọng hát Việt nhí năm nay cũng được đánh giá là tốt hơn so với Giọng hát Việt mùa đầu tiên.

Tuy nhiên, sự cố trong đêm liveshow 2 tiếp tục làm dấy lên nhiều mối lo ngại. Bởi điều này thật sự đã gây ảnh hưởng không nhỏ đối với phần thể hiện của các thí sinh. Có những thí sinh hát khá tốt và nhận được sự cổ vũ lớn từ khán giả tại hiện trường nhưng qua sóng truyền hình, họ lại bị chê, dẫn đến nhiều tranh cãi. Nếu không sớm được khắc phục thì không ai khác mà chính thí sinh là những người chịu thiệt thòi nhiều nhất

Thiên Hương

>> Video: Phương Mỹ Chi làm tan chảy khán giả trong 'Liên khúc ba miền
>> Giọng hát Việt nhí: Cô bé Phương Mỹ Chi đi tiếp trong nước mắt
>> Giọng hát Việt nhí: Thí sinh lấy nước mắt khán giả bằng ca khúc về ba mẹ
>> Video: Thí sinh Giọng hát Việt nhí 'lên đồng' với 'Chiếc khăn Piêu
>> Bé bự' của 'Giọng hát Việt nhí' bật khóc vì... quên lời
>> Giọng hát Việt nhí: Cậu bé 12 tuổi 'lên đồng' với 'Chiếc khăn Piêu
>> Bắt đầu vòng live show 'Giọng hát Việt nhí
>> Liveshow 'Giọng hát Việt nhí': Thí sinh 'biến thành'... Đan Trường, Tùng Dương?
>> Giọng hát Việt' đấu 'Giọng hát Việt nhí' trong đêm nhạc Mr Đàm
>> Giọng hát Việt nhí: Cô bé Phương Mỹ Chi đi tiếp trong nước mắt
>> Giọng hát Việt nhí: Được tư vấn, nhiều thí sinh 'đổi' huấn luyện viên
>> Giọng hát Việt nhí: Khán giả mê tít 'Sóng tình... bạn
>> Giọng hát Việt nhí: Cậu bé 70 kg đại thắng nhờ ca khúc của Lady Gaga
>> Giọng hát Việt nhí: Thí sinh 'hóa thân' thành Lady Gaga
>> Hé lộ hậu trường đáng yêu của "Giọng hát Việt nhí
>> Giọng hát Việt nhí: Con gái diễn viên Chiều Xuân bất ngờ bị loại
>> Bị loại, thí sinh Giọng hát Việt nhí khóc thấy thương trong cánh gà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.