Sẽ có giải Pulitzer cho báo điện tử

10/12/2008 11:26 GMT+7

Ban tổ chức giải thưởng báo chí Pulitzer vừa công bố tin vui cho các ấn phẩm báo điện tử. Giải thưởng báo chí uy tín nhất nước Mỹ sẽ được mở rộng cho các báo chữ và hãng tin chỉ xuất bản trên mạng Internet.

Trong thông báo, ban tổ chức Pulitzer tuyên bố đã quyết định “cho phép các bài báo với nội dung hoàn toàn thuộc báo điện tử tranh giải Pulitzer ở 14 thể loại”. 

Sig Gissler, người quản lý giải thưởng, cho biết động thái này là một sự mở rộng hợp lý cho sứ mệnh lịch sử của giải Pulitzer. “Chúng tôi tiếp tục dõi theo những thay đổi trong truyền thông và cố gắng có những điều chỉnh thích hợp”, ông Gissler giải thích. Trước đây, Pulitzer, trao lần đầu vào năm 1904, cũng đã có những lần điều chỉnh. Ví dụ, giải thưởng Pulitzer dành cho nhiếp ảnh được bổ sung năm 1943.

Ban tổ chức cũng lưu ý những bài báo dự thi hợp lệ phải là báo xuất bản ở Mỹ ít nhất một lần một tuần, tường thuật tin nguyên bản về những sự kiện đang diễn ra. Giải Pulitzer kế tiếp, khóa sổ xét duyệt vào đầu tháng 2-2009, sẽ được công bố vào tháng 4-2009.

L.AN (Theo AFP/Tuổi Trẻ)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.