Đấu giá trái phiếu Chính phủ tại thị trường chứng khoán New York

28/10/2005 15:37 GMT+7

Trả lời qua điện thoại từ New York sáng nay (28/10), Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Thị Băng Tâm cho biết phiên đấu giá trái phiếu Chính phủ Việt Nam tại thị trường chứng khoán New York đã hoàn tất.

Trái phiếu Chính phủ Việt Nam được đấu giá ở thị trường chứng khoán New York, mở đầu cho kế hoạch phát hành trái phiếu quốc gia ra nước ngoài. Có 750 triệu USD trị giá trái phiếu thay vì 500 triệu USD như dự tính ban đầu được giao dịch ở thị trường này để huy động nguồn vốn từ các nhà đầu tư lớn ở Hoa Kỳ cũng như trên thế giới.

Lãi suất trái phiếu Chính phủ trong đợt phát hành này là 7,125%. Lãi suất này đã được điều chỉnh giảm so với tính toán ban đầu là 7,25%. Đây là đợt phát hành trái phiếu ra nước ngoài đầu tiên của Việt Nam. Trái phiếu sẽ đáo hạn vào năm 2016.

Nguồn vốn huy động từ nước ngoài này sẽ được dùng vào các dự án kinh tế có thời gian thu hồi vốn nhanh. Tổng công ty công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) được chọn là một trong những công ty Nhà nước đầu tiên sẽ được đầu tư từ nguồn vốn trái phiếu trong đợt phát hành đầu tiên này.

Thứ trưởng Lê Thị Băng Tâm cho biết phiên đấu giá đã được hoàn tất. Các nhà đầu tư đã đặt mua với số tiền lên tới 4,5 tỷ USD, cao gấp 6 lần trị giá chào bán là 750 triệu USD. Các bộ phận liên quan đang hoàn tất hồ sơ, thông tin để công bố với báo giới trong thời gian sớm nhất.

Theo Thời báo Kinh tế Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.