Pakistan bắt trùm khủng bố

11/12/2008 00:05 GMT+7

Thủ tướng Yousuf Raza Gilani của Pakistan hôm qua xác nhận nước này đã bắt giữ nhân vật thứ 2, tên Zarrar Shah, vốn bị nghi ngờ là kẻ chỉ huy vụ khủng bố ở Mumbai (Ấn Độ) hồi cuối tháng trước.

Theo hãng tin Reuters, ông Gilani không đưa ra chi tiết về vụ bắt giữ nghi can Shah ngoài việc cho biết rằng người này và một kẻ đầu sỏ khác là Zaki-ur-Rehman Lakhvi hiện bị tạm giam và đang bị điều tra. Cả 2 người đàn ông trên được cho là thành viên của Lashkar-e-Taiba, một nhóm tay súng Pakistan từng bị Ấn Độ quy kết trách nhiệm trong một số vụ tấn công trên lãnh thổ nước này.

Theo giới truyền thông Ấn Độ, các quan chức tình báo xác định Zarrar Shah cầm đầu bộ phận liên lạc của nhóm Lashkar và tay này đã tạo ra hệ thống liên lạc cho phép thủ lĩnh của nhóm tại Pakistan  chỉ đạo từ xa cho những kẻ khủng bố tấn công Mumbai. Tuy nhiên, Islamabad khẳng định không cho phép New Delhi dẫn độ các nghi can trên. Trong khi đó, giới chức Ấn Độ đã gia tăng sức ép lên Pakistan sau khi công bố tên và hình ảnh của những kẻ khủng bố đã bị bắn chết (ảnh) và khẳng định chúng đều đến từ quốc gia láng giềng.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.