Độc đáo tranh hoa tươi

12/11/2009 04:04 GMT+7

(TNTS) Những bức tranh hoa tươi rực rỡ, lạ mắt vừa xuất hiện tại Đà Lạt sẽ trở thành những sản phẩm độc đáo, góp thêm sắc màu mới trong dịp Festival Hoa Đà Lạt 2010 sắp tới.

Đối với tranh hoa tươi, vật liệu chính là hoa sấy đa sắc màu, cùng với vỏ cây thông, rong đá, dương sỉ, cỏ, lá cây rừng… tất cả đều trải qua công nghệ sấy khô để tăng độ bền từ 7 đến 10 năm. Những bông hoa hồng, cẩm chướng, cẩm tú cầu qua bàn tay khéo léo của các nghệ nhân lần lượt được xếp đặt lên những khung gỗ, trở thành những bức tranh hoa sinh động và nhiều ý nghĩa.

Ông Nguyễn Đình Sơn (Giám đốc Công ty Rừng Hoa, Đà Lạt) cho biết: Thời gian qua các sản phẩm hoa ướp, hoa sấy được xuất khẩu qua Nhật Bản và tiêu thụ ở thị trường TP.HCM, Hà Nội với giá 1 USD/bông (trong khi hoa tươi xuất khẩu giá chỉ khoảng 0,16 USD/bông).

 Bình hoa ướp

Khi hoa sấy, ướp được chưng thành các bình hoa đa dạng, kèm thêm phụ liệu thì bán giá 2 USD/bông. Tranh hoa nhỏ kích thước 50 cm x 50 cm có giá khoảng 600 ngàn đồng/bức. Được biết, bức tranh hoa lớn nhất mà công ty thực hiện có kích thước 1,6m x 1,2m, trị giá 1.500 USD đã có người mua mang ra Hà Nội trưng bày.

 Tranh hoa

Bài & ảnh: Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.