Giới thiệu về "Sáng kiến tài năng lãnh đạo trẻ Hitachi"

09/10/2006 15:25 GMT+7

Sáng kiến tài năng lãnh đạo trẻ Hitachi" (HYLI) khẳng định cam kết lâu dài của Hitachi đối với châu Á. Được tập đoàn Hitachi khởi xướng từ năm 1996, HYLI là một chương trình biểu dương tư duy lãnh đạo và trách nhiệm đối với xã hội của các sinh viên tài năng đến từ các trường đại học hàng đầu châu Á, giúp châu Á phát hiện tài năng lãnh đạo cho tương lai.

href

Với chương trình này, mỗi quốc gia sẽ chọn bốn sinh viên xuất sắc nhất từ các trường đại học tiêu biểu tham gia diễn dàn. Diễn đàn là nơi các sinh viên quốc tế gặp gỡ, thảo luận về các vấn đề chung của khu vực và trên thế giới. Họ đồng thời cũng có cơ hội chia sẻ quan điểm của mình với diễn giả là các nhà lãnh đạo đến từ các quốc gia châu Á đại diện cho chính phủ, các lĩnh vực kinh tế và giới học giả.

6 quốc gia tham dự diễn đàn này lần đầu tiên là Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan. Thành công vang dội của chương trình đã khuyến khích Hitachi tiếp tục theo đuổi chương trình này và mở rộng phạm vi tổ chức. Việt Nam đã chính thức trở thành quốc gia thứ 7 tham dự chương trình HYLI lần thứ 8.

Mục tiêu của chương trình HYLI

Mục tiêu chính của "Sáng kiến tài năng lãnh đạo trẻ Hitachi" ở châu Á nhằm khuyến khích tài năng lãnh đạo trong thanh niên bằng cách mang đến cho họ những cơ hội tiếp xúc với các diễn giả, các nhà lãnh đạo uy tín trong cộng đồng. HYLI mang đến cho họ cơ hội nâng cao tầm nhìn và quan điểm về những vấn đề đương đại, khắc phục những hạn chế chia cách giữa các vùng trên thế giới có thể xảy ra trong tương lai. Chương trình còn nhằm đề cao giá trị châu Á, tính giao thoa của các nền văn hóa với nhau, tính hòa hợp thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm sống, qua những hoạt động cộng đồng. Với HYLI, những tài năng lãnh đạo trẻ có thêm những điều kiện hiểu biết nhau hơn và một cơ hội để họ sáng tạo nên mô hình xã hội mà họ mơ ước.

Các mục tiêu chính của HYLI:

* Phát triển hơn nữa nhận thức và hiểu biết của các sinh viên tham gia chương trình về các vấn đề trong khu vực và trên thế giới.

* Tăng cường tình đoàn kết giữa các tài năng lãnh đạo tương lai ở Châu Á thông qua việc cùng nhau giải quyết những thử thách trong khu vực.

* Tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa các nền văn hóa trong khu vực thông qua giáo dục, các họat động chung và chia sẻ kinh nghiệm.

* Tạo lập môi trường chung để các bạn trẻ trao đổi quan điểm.

* Tạo lập nền tảng kết nối cho các nhà lãnh đạo tiềm năng của Châu Á trong tương lai.

Là một công ty đa quốc gia, Hitachi hoàn toàn có khả năng tổ chức một diễn đàn với quy mô như vậy, qua đó có thể tiếp tục thiết lập và xây dựng mối quan hệ với các tài năng lãnh đạo tương lai.

Là một tổ chức có ý thức cao về cộng đồng, việc đóng góp cho xã hội những giá trị mang ý nghĩa cho thế hệ mai sau cũng là một trong những mục tiêu của Hitachi. Bằng việc phát hiện những tài năng lãnh đạo trẻ trước khi họ bắt đầu con đường sự nghiệp của mình, diễn đàn này sẽ mang đến cho họ một cơ hội có được một nền giáo dục cân bằng, tạo cho họ một nền tảng vững chắc để phát triển.

Đối với mỗi kỳ HYLI, Hitachi đều mong muốn kết nối các sinh viên đã tham dự các diễn đàn khóa trước với khóa hiện tại, tạo điều kiện cho họ học hỏi lẫn nhau để cùng phát triển Châu Á sau này.

Quy mô chương trình

Tại diễn đàn, các diễn giả danh tiếng và các nhà lãnh đạo đương thời sẽ đưa ra các bài phát biểu và nhận định về các vấn đề xoay quanh chủ đề chính và các chủ đề phụ; sinh viên và các khán giả tham dự chương trình sẽ có thể đặt câu hỏi và chia sẻ quan điểm với các diễn giả.

Chủ đề chính và các chủ đề phụ thảo luận của HYLI lần thứ 8 sẽ là:

Sức mạnh của châu Á: Vai trò to lớn và  tiếng nói chung của châu Á với tư cách là một đối tác có trách nhiệm.

* Nội dung tăng trưưởng kinh tế: Vai trò  của sự tăng trưởng kinh tế Trung quốc và Ấn Độ đối với châu Á.

* Nội dung bảo vệ môi trường: Các thách thức chính của châu Á trong việc bảo vệ và quản lý nguồn nước.

Trong phần hội thảo, 28 sinh viên sẽ chia nhau thành các nhóm nhỏ. Mỗi nhóm sẽ được giao một chủ đề phụ. Các nhóm sẽ cùng thảo luận để đưa ra một kiến nghị chung cuả cả nhóm cho chủ đề đó. Qua các buổi hội thảo, các bạn trẻ sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều ý kiến và quan điểm khác nhau, ngược lại họ sẽ có thể mở rộng tầm nhìn của mình đối với các vấn đề đương đại của thế giới. Cuối tuần đó, những bản đề xuất của những nhà lãnh đạo trẻ tuổi sẽ được công bố tại buổi họp báo với sự tham gia của các phóng viên trong và ngoài nước.

Thể hiện tố chất lãnh đạo trong các công tác cộng đồng luôn là một phần không thể thiếu của chương trình HYLI. Các bạn trẻ sẽ có cơ hội chứng minh khả năng lãnh đạo của mình qua quá trình làm việc với các nhóm cộng đồng tại nước sở tại. Điều này giúp họ nâng cao ý thức về sự cần thiết của mỗi cá nhân trong xã hội. Thông qua các hoạt động cộng đồng, các nhà lãnh đạo trẻ tuổi sẽ hiểu biết thêm về vai trò xã hội, đó không phải là những điều họ có thể làm cho bản thân họ, mà còn là những gì họ có thể cống hiến cho xã hội, với tư cách là những nhà lãnh đạo trẻ.

Sau mỗi kỳ HILY, ban tổ chức sẽ công bố Sách Trắng dựa trên những thảo luận của sinh viên tại các buổi hội thảo. Sách trắng này sẽ được tổng hợp và gửi tới các viện giáo dục, các lãnh đạo doanh nghiệp và các học viện thuộc chính phủ để họ tham khảo.

Thành tích

Tháng 2/2000, Học viện Quan hệ Công chúng đã trao tặng cho tập đoàn Hitachi bằng khen danh dự ghi nhận những thành quả nổi bật và những họat động quan hệ công chúng rất hiệu quả dành cho cộng đồng Singapore. Giải thưởng "PRISM” (dành cho các họat động công chúng phục vụ con người) khuyến khích và khen thưởng những sáng tạo và ứng dụng tổng thể các chương trình truyền thông kết nối các lĩnh vực kinh tế xã hội khác nhau.

Hitachi là công ty Nhật Bản đầu tiên nhận được giải thưởng này kể từ khi PRISM lần đầu tiên được trao tặng vào năm 1986.

Tham khảo danh sách khách mời danh dự và chủ đề của các khóa trước

Trong những khóa trước, HYLI đã mời được rất nhiều nhà lãnh đạo uy tín tham gia trình bày về những chủ đề chính của khu vực.

HYLI Lần Thứ Nhất

Năm

1996

Địa Điểm

Singapore

Khách Mời Danh Dự

Ngài Teo Chee Hean, sau đó là Bộ trưởng Bộ Môi trường

Chủ Đề

Châu Á ở Thế Kỷ 21: Bảo Tồn Tính Đa Dạng Dưới Ảnh Hưởng của Thế Giới và Công Nghệ Cao

HYLI Lần Thứ Hai

Năm

1997

Địa Điểm

Manila, Philippines

Khách Mời Danh Dự

Hon. Ricardo T. Gloria, Thư ký Phòng Giám Dục, Văn Hóa & Thể Thao, Philippines

Chủ Đề

Tăng Cường Vai Trò Của Châu Á Trên Toàn Cầu: Làm Thế Nào Để Giúp Châu Á Hội Nhập?

HYLI Lần Thứ 3

Năm

1999

Địa Điểm

Kuala Lumpur, Malaysia

Khách Mời Danh Dự

YB Datin Paduka Zaleha Binti Ismail, Bộ trưởng Bộ Thống nhất Quốc gia và Phát triển xã hội

Chủ Đề

Dẫn Đầu Một Châu Á Năng Động Trong Thời Đại Toàn Cầu

HYLI Lần Thứ 4

Năm

2000

Địa Điểm

Bangkok, Thailand

Khách Mời Danh Dự

Đại Diện Được Chỉ Định của Thủ Tướng Thái Lan, Ngài Arthit Ourairat, Bộ Trưởng Bộ Khoa Học, Công Nghệ & Môi Trường

Chủ Đề

Châu Á – Khơi Dậy Thách Thức Trong Kỷ Nguyên Mới

HYLI Lần Thứ 5

Năm

2002

Địa Điểm

Singapore

Khách Mời Danh Dự

Ông David Lim, Quyền Bộ Trưởng Bộ Thông Tin, Viễn Thông & Nghệ Thuật, Singapore

Chủ Đề

Tương Lai Châu Á – Gắn Kết Khu Vực Để Lớn Mạnh Toàn Cấu

HYLI Lần Thứ 6

Năm

2003

Địa Điểm

Bangkok, Thái Lan

Khách Mời Danh Dự

Ngài Piyabutr Cholvijarn, Đại Diện Được Chỉ Định Của Ngài  Thaksin Shinawatra, và Thứ Trưởng Bộ Giáo Dục Thái Lan

Chủ Đề

Lập Một Chương Trình Mới Dành Cho Châu Á

HYLI Lần Thứ 7

Năm

2005

Địa Điểm

Kuala Lumpur, Malaysia

Khách Mời Danh Dự

Tiến Sĩ Yang Berhormat Dato. Bộ Trưởng Bộ Giáo Dục Cấp Cao, Malaysia, Shafie Mohd Salleh.

Chủ Đề

Cân Bằng Yếu Tố Con Người, Xã Hội & Lợi Nhuận ở Châu Á Trong Tương Lai

N.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.