Én vàng Phụ trách Đội

28/11/2009 12:12 GMT+7

(TNO) Chàng trai 30 tuổi Lê Nguyễn Tuấn Hải, tổng phụ trách Đội trường THCS Lam Sơn (Q.6, TP.HCM) đã xuất sắc giành giải Én vàng Hội thi Phụ trách Đội giỏi - Olympic cánh én lần VII-2009 diễn ra tại công viên Tao Đàn (TP.HCM) sáng 27.11.

Chia sẻ cảm xúc sau lễ đăng quang, Hải nói: “Tôi cảm thấy rất vui. Theo tôi, kết quả đạt được là vạch xuất phát, tôi sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu và không phụ lòng lãnh đạo thành phố đã tạo động lực để những người phụ trách Đội như tôi được thể hiện vai trò, công sức của mình dìu dắt các em học sinh tích cực tham gia các hoạt động Đội”.

Yêu thích công tác Đội từ nhỏ, dường như “máu” phong trào đã thấm trong Hải. Sau khi tốt nghiệp cấp 2 trường THCS Lam Sơn, Hải tiếp tục tham gia các hoạt động, công tác thiếu nhi ở trường THPT Mạc Đĩnh Chi (Q.6) và sau đó, anh quay về trường Lam Sơn để làm tổng phụ trách Đội từ năm 2002 đến nay.

“Vạn sự khởi đầu nan, lúc đầu Hải gặp nhiều khó khăn về thời gian, kỹ năng, kinh nghiệm nhưng nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của Ban giám hiệu trường Lam Sơn, Hải đã vượt qua mọi thử thách để gắn bó với nghề và có được thành công hôm nay”, Hải chia sẻ.

Trả lời tình huống làm thế nào để hòa nhập với tất cả học sinh, Hải cho biết phải hiểu tính cách và tâm tư tình cảm của từng em để tìm cách tiếp cận cho thích hợp, lựa chọn kỹ năng mà các em yêu thích để khuyến khích, vận động các em tham gia.

Nếu gặp trường hợp các em thụ động, không muốn tham gia phong trào thì tìm hiểu nguyên nhân để giúp đỡ bằng tất cả khả năng của mình. “Nếu học sinh 10 tuổi thì tôi cũng tưởng tượng mình ở độ tuổi 10, mới hòa nhập được với các em”, Hải vui vẻ chia sẻ.

Cẩm Thúy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.