Chịu án tù vì tội tổ chức cho người ở lại nước ngoài trái phép

22/10/2007 15:38 GMT+7

Ngày 22.10, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tây đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Thị Nhài (SN 1970), trú tại thôn Giới Đức, xã Mỹ Đức, huyện Ứng Hòa (Hà Tây) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội tổ chức người khác ở lại nước ngoài trái phép. Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tây đã tuyên phạt Trần Thị Nhài 3 năm tù, cho hưởng án treo, thời gian thử thách 5 năm

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tây: do hám lời, Nhài đã bàn với chồng là Dương Thanh Phong làm thủ tục cho những người có nhu cầu đi lao động nước ngoài bằng hộ chiếu, visa du lịch và tổ chức cho họ ở lại nước ngoài trái phép.

Sau khi thỏa thuận và thu 132 triệu đồng của 12 phụ nữ là những người trú cùng thôn và các xã lân cận, từ giữa tháng 10.2006 đến tháng 3.2007, Nhài đã 3 lần trực tiếp đưa một số phụ nữ xuất cảnh sang Trung Quốc, đến Ma Cao, rồi tổ chức cho họ ở lại lao động 1-2 năm, với mức lương từ 4-5 triệu đồng/tháng. Riêng lần thứ 3, Nhài đã bị bắt quả tang tại cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn. Do không tìm được việc làm ở Ma Cao, bốn chị Vũ Thị Sen, Hoàng Thị Năm, Vũ Thị Tuyên và Trương Thị Xuân đã phải trở về Việt Nam và đòi lại tiền, nhưng Nhài không chịu trả lại toàn bộ số tiền đã nhận của họ.

Tại phiên tòa, Trần Thị Nhài đã thành khẩn nhận tội và tự nguyện bồi thường cho người bị hại với tổng số tiền hơn 31 triệu đồng.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.