Kính vạn hoa vẫn hấp dẫn như ngày nào

30/10/2007 23:52 GMT+7

Ngày mai 1.11, Thanh Niên sẽ đăng tập mới nhất của bộ truyện Kính vạn hoa mang tên Ngủ quên trên đồi của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Sau đây là một số ý kiến độc giả sau khi đọc tập Người giúp việc khác thường đăng trên Thanh Niên từ 1.10 đến 23.10.2007.

- Từ ngày Báo Thanh Niên khởi đăng tập tiếp theo của bộ Kính vạn hoa, tôi vô tình tập cho mình thói quen lên thư viện vào giờ nghỉ mỗi buổi trưa để đọc từng kỳ truyện trên báo. Cảm giác thích thú, hồi hộp, bất ngờ ngày nào không hề bị mất đi mà còn có phần mạnh mẽ hơn. Tôi háo hức chờ mong từng ngày để được đọc kỳ truyện mới.

Tôi có thói quen so sánh mình với những nhân vật trong Kính vạn hoa. Năm  đầu tiên đọc truyện, tôi bằng tuổi thằng Tùng. Năm thứ hai, tôi bằng nhỏ Diệp. Năm thứ ba, thứ tư... Cứ thế, đến một ngày tôi nhận ra mình đã bằng tuổi Quý ròm, Tiểu Long, nhỏ Hạnh trong những tập Kính vạn hoa đầu tiên. Và cách đây mấy ngày, tôi lại có cảm giác khá bất ngờ khi biết những nhân vật đó sẽ được nhà văn Nguyễn Nhật Ánh "hóa phép" vào học lớp 10. Bất ngờ vì khi đi qua một chặng đường khá dài như vậy, tôi vẫn bắt gặp hình ảnh của chính mình trong từng chương, từng tập Kính vạn hoa... Nét dí dỏm, trong sáng, hồn nhiên, đặc biệt là sự hấp dẫn và sức lôi cuốn độc giả của Kính vạn hoa vẫn được giữ nguyên như ngày nào...  

(http://360.yahoo.com/tk.duong)

 
- Xin chào mừng bộ truyện Kính vạn hoa của Nguyễn Nhật Ánh đã được tác giả viết tiếp. Đây là một tin vui đối với những bạn trẻ một thời say mê truyện của ông. Cả tôi cũng không ngoại lệ. Tôi đã bắt đầu xây dựng kho truyện chữ, bên cạnh các truyện thiếu nhi của mình bằng các tập truyện dài của Nguyễn Nhật Ánh và Kính vạn hoa. Trải qua nhiều năm kể từ lúc còn bé, các truyện thiếu nhi đã được tặng cho những người thân, thì truyện của Nguyễn Nhật Ánh vẫn là một thời của tuổi thơ và nó luôn được trang trọng đặt cùng các tác phẩm văn học nổi tiếng. Việc nhà văn chấp bút để tiếp nối câu chuyện dài kỳ được cả trẻ em và người lớn yêu thích là một điều khích lệ to lớn đối với dòng văn học thiếu nhi trong nước.
 

- Kể từ ngày 1.10 đến nay, ngày nào em cũng đọc Báo Thanh Niên. Một phần là do sự đổi mới, trẻ hóa của Báo Thanh Niên, một phần là do báo khởi đăng bộ truyện nổi tiếng Kính vạn hoa. Em đã say mê bộ truyện này từ hồi phổ thông và đến bây giờ vẫn tiếp tục theo dõi các tập mới. Càng thích thú hơn khi em có thể đọc bộ truyện này bằng tiếng Anh, vừa thú vị vừa nâng cao kiến thức Anh ngữ. Rất mong các bạn trẻ tiếp tục cổ động cho Kính vạn hoa và chú Nguyễn Nhật Ánh để chú ngày càng có nhiều bộ truyện hay và hấp dẫn hơn.

Nguyễn Hồng Việt
Sinh viên khoa Kinh tế, ĐHQG TP.HCM
(
sanhochong219@yahoo.com.vn)

- Chú Ánh ơi, hôm trước con đọc tờ Báo Thanh Niên do đứa bạn đem từ Việt Nam sang mới phát hiện ra một kỳ Kính vạn hoa đăng trên đó. Con còn đang tự hỏi trí nhớ mình có vấn đề gì không mà không nhận ra tập Kính vạn hoa này, lên mạng kiểm tra mới biết là chú viết tiếp truyện mới. Vui quá, không chừng mơ ước bộ truyện sẽ dài đến 70 tập của bác Nguyễn Thắng Vu hồi xưa sắp thành hiện thực rồi. Chú cứ viết thoải mái, đừng căng thẳng như hồi xưa nhé. Kính vạn hoa vẫn nhẹ nhàng dí dỏm và tính cách nhân vật không thay đổi là độc giả (trong đó có con, tất nhiên) mãn nguyện lắm rồi. À mà bây giờ các nhân vật lên lớp mười, chú cho đời sống học đường của tụi nó... lãng mạn một tí thì sẽ hấp dẫn hơn. Chúc chú tiếp tục sáng tác thành công!

Hương Châu (Singapore)
(
silverycandle@yahoo.com)

- Thật bất ngờ, sau bảy năm liên tục ra mắt, năm năm tạm lắng xuống, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh như vẫn âm thầm chuẩn bị nội lực cho một sức bật mới trong hành trình cầm bút của mình, để rồi tháng 10 Hà Nội đón một tin nhắn từ phương Nam - Kính vạn hoa được viết tiếp.

Ngày đó, bạn bè cùng trang lứa với tôi thường chúi đầu vào đọc những quyển truyện tranh như: Đôremon, Hesman, Bảy viên ngọc rồng... trong một thế giới tưởng tượng đầy huyền bí. Nhưng có lẽ bộ truyện dành cho thiếu nhi cuốn hút tôi hơn cả là Kính vạn hoa...  Kính vạn hoa hấp dẫn quá, cứ kích thích tôi đọc một lèo, đến khi hết truyện rồi, tự tay gấp lại những trang sách cuối mà tưởng tượng ra cái thế giới mình vừa đặt chân đến. Người đọc luôn tìm thấy hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, cho đến khi đọc hết truyện phần kết mới lộ ra.

Sau bao nhiêu năm không còn có thói quen được cầm trên tay đọc những tác phẩm trong tập truyện Kính vạn hoa, giờ đây mỗi độc giả của ngày xưa - giờ đã lớn và đã đi qua thời trẻ con - đứng trước sự trở lại của tập truyện từng gắn bó với nhiều kỷ niệm ấu thơ khó mà tránh khỏi những cảm xúc đầy bâng khuâng với biết bao câu hỏi...

Song Nguyễn
(
http://www.toquoc.gov.vn)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.