Ukraine tuyên bố có thể dùng vũ lực tại miền đông

09/04/2014 17:25 GMT+7

(TNO) Chính phủ lâm thời Ukraine ngày 9.4 đã lên tiếng cảnh báo có thể dùng đến vũ lực để tái lập trật tự tại miền đông nước này.


Người biểu tình thân Nga dựng rào chắn bên ngoài trụ sở một cơ quan chính quyền thành phố Luhansk, miền đông Ukraine - Ảnh: Reuters

“Một giải pháp cho cuộc khủng hoảng (tại miền đông) sẽ có thể được vạch ra trong vòng 48 tiếng đồng hồ nữa”, Reuters dẫn lời Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Arsen Avakov phát biểu tại thủ đô Kiev.

“Đối với những người muốn ngồi lại đàm phán, chúng tôi đề xuất gặp gỡ trao đổi và một giải pháp chính trị. Còn đối với nhóm thiểu số những kẻ muốn tạo ra xung đột, họ sẽ nhận được câu trả lời cứng rắn từ chính quyền Ukraine”, ông Avakov cảnh báo.

Vào ngày 9.4, tại Luhansk, miền đông Ukraine, những người biểu tình đòi tách thành phố khỏi Ukraine đã gia cố rào chắn bên ngoài một tòa nhà của chính quyền địa phương mà họ đang chiếm đóng và chuẩn bị bom xăng. Thậm chí một vài người có súng tự động.

Tòa nhà này là một trong số những tòa nhà cơ quan chính quyền ở một số thành phố phía đông Ukraine bị người biểu tình đòi ly khai chiếm giữ. Người biểu tình ra yêu sách đòi tổ chức trưng cầu dân ý về việc tách khỏi Ukraine, theo Reuters.

Một phát ngôn viên của người biểu tình chiếm giữ tòa nhà cơ quan chính quyền địa phương ở Luhansk nói với Reuters rằng “những binh sĩ” của ông này sẽ chiến đấu cho đến khi nào một cuộc trưng cầu dân ý tại thành phố này diễn ra.

“Dĩ nhiên là chúng tôi sẽ yêu cầu Nga cho chúng tôi sáp nhập”, người phát ngôn này nói, đồng thời bày tỏ hi vọng sẽ được Tổng thống Nga Vladimir Putin hỗ trợ.

Hoàng Uy

>> Lính đánh thuê' Mỹ trà trộn vào quân đội Ukraine?
>> Mỹ tố điệp viên Nga kích ngòi bất ổn ở Ukraine
>> Ukraine trấn áp 'khủng bố
>> Nga cảnh báo việc Kiev điều quân sẽ gây ra nội chiến ở Ukraine
>> Mỹ dọa trừng phạt nếu Nga gây bất ổn ở Ukraine  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.