Làm rõ nguyên nhân tử vong của bé sơ sinh

15/12/2010 23:21 GMT+7

Ngày 15.12, Cơ quan điều tra Công an H.Cái Nước (Cà Mau) đã làm việc với các cán bộ Trạm y tế xã Thạnh Phú (H.Cái Nước) và khám nghiệm để làm rõ nguyên nhân tử vong của một bé sơ sinh.

Theo tin ban đầu từ cơ quan điều tra, khoảng 22 giờ 30 ngày 14.12, anh Nguyễn Tấn Em (ngụ xã Lương Thế Trân, H.Cái Nước) cùng mẹ ruột là bà Phạm Thị Dân đưa vợ là Nguyễn Hoài Nhân đến Trạm y tế xã Thạnh Phú để sinh. Gọi mãi không thấy cán bộ trạm ra mở cửa, anh Em chạy đến nhà 2 cán bộ trạm ở gần đó gọi cửa nhưng vẫn không được. Đến khoảng 23 giờ 10 thì chị Nhân đẻ rơi bé gái ra nền sân của trạm y tế. Lúc này, người nhà mới hốt hoảng chạy nhờ người dân sống cạnh trạm y tế đến cắt rốn cho em bé thì đã muộn.

Được biết, trong kíp trực tối ngày 14.12 có bác sĩ Nguyễn Thia, Trưởng trạm và nữ hộ sinh Cao Hồng Lụa và 3 người nữa tên Toàn, Trường, Loan (hộ lý). Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Thia, Trưởng trạm Y tế xã Thạnh Phú xác nhận là có chuyện sản phụ sinh rơi trong khuôn viên trạm y tế và cháu bé tử vong. Nhưng do người nhà không nhìn vào bảng hướng dẫn gọi cán bộ trạm và bấm chuông cấp cứu.

Theo kết luận của cơ quan pháp y, cháu bé chết do ngạt. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.