Những cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường

23/10/2005 22:10 GMT+7

Người dân ở khu dân cư 17, P.Thanh Bình (TP Hải Dương) đang bức xúc trước tình trạng ô nhiễm môi trường do Nhà máy gạch ốp lát Hải Dương (thuộc Công ty gạch ốp lát Hà Nội, Viglacera) nằm trong khu này gây ra.

Ngoài việc gây tiếng ồn và độ rung lớn, khí thải của nhà máy đã làm cho cây cối ở xung quanh táp lá và dần chết khô. Gần đây, do nhà máy chuyển nhiên liệu từ đốt lò nung bằng gas và dầu sang đốt than, đã tỏa ra khí thải như sương mù có mùi rất khó chịu.

Tương tự có một cơ sở sản xuất ở ngay góc đường Mai Văn Vĩnh - đường 51, P.Tân Quy, Q.7 (TP.HCM) cũng thường xuyên xả khói bụi bay vào các hộ lân cận gây ô nhiễm. Hơn nữa, cơ sở này còn ngang nhiên xây dựng xưởng của mình ôm luôn cột điện có gắn đèn đường. Đề nghị các ngành chức năng sớm kiểm tra, yêu cầu các cơ sở này khắc phục tình trạng trên. (Tin, ảnh: Nguyễn Minh)

* Xài sang thấy mà... ớn lạnh (!). Hiện nay, việc chống lãng phí luôn được các ngành, các cấp quan tâm thực hiện, thế nhưng tại một huyện vùng sâu như Vĩnh Thuận (Kiên Giang), trong hội trường gắn sơ sơ có... 22 máy lạnh. Nhiều đại biểu đến dự họp chịu không nổi đã phát run. Một số đại biểu ở xã lên họp, cứ xuýt xoa vì thấy phí quá khi xã mình chẳng được "tí lạnh" nào (hội trường vừa xây dựng xong). Chưa hết, nhà khách Huyện ủy này cũng khá ấn tượng, khi một phòng khách 2 giường ngủ, cũng gắn... 6 bóng đèn loại 1,2m (!?). (Thuận Vĩnh)

* Khổ vì công trình "ngâm" quá lâu! Theo phản ảnh của bạn đọc, đường Hoàng Hoa Thám, đoạn qua P.5 và P.6 thuộc Q.Bình Thạnh (TP.HCM) được khởi công xây dựng cả năm nay nhưng do thi công quá chậm nên rất nhiều hạng mục của công trình này hiện vẫn còn ngổn ngang, gây khó khăn cho việc lưu thông và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nơi đây. Một vài hình ảnh không đẹp mà chúng tôi ghi nhận được từ công trình này: Những đống đất, ống cống thoát nước để chắn ngay lối ra vào nhà dân; nhiều "miệng tử thần" không có nắp đậy nhưng cũng không được rào chắn. (Lê Thanh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.