Tin giáo dục - khoa học

02/10/2007 21:13 GMT+7

Trường CĐ Kinh tế TP.HCM thông báo hạ điểm chuẩn trúng tuyển đối với thí sinh đã thi tuyển vào hệ chính quy bậc cao đẳng và với các thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển bậc TCCN năm 2007.

Theo đó, điểm chuẩn dành cho thí sinh thuộc khu vực 3, nhóm ưu tiên 3 (mỗi nhóm ưu tiên cách nhau 1 điểm, mỗi khu vực ưu tiên cách nhau 0,5 điểm) bậc cao đẳng là 17,5 và bậc TCCN là 14 (tổng điểm của 2 môn thi tốt nghiệp THPT Toán và Văn). Thời gian làm thủ tục nhập học cao đẳng là ngày 5.10 và TCCN là ngày 10.10.2007. (Mỹ Quyên)

* Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á (SEAMEO) thông báo về các giải thưởng năm 2007 gồm giải Nghiên cứu khoa học (do Chính phủ Canada tài trợ) và giải Báo chí (do Chính phủ Úc tài trợ) với chủ đề “Giáo dục cho sự phát triển bền vững ở Đông Nam Á". Giải Nghiên cứu có nội dung liên quan đến các đổi mới trong giáo dục, phương pháp dạy và học có liên quan đến nâng cao mức sống, cải thiện môi trường, nông lâm ngư, y tế và phục vụ cộng đồng. Giải Báo chí phải là báo viết nguyên gốc, mang tính phóng sự điều tra, trình bày các chính sách hay sáng kiến có ảnh hưởng đến sự phát triển giáo dục của Việt Nam và khu vực. Giải thưởng là một chuyến tham quan làm việc tại các nước tài trợ. Hạn chót nộp bài là tháng 12.2007, liên hệ website: www.seameo.org để biết thêm chi tiết. (Đ.H.T)

* Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của sinh viên ngành kế toán - kiểm toán tại trường ĐH Việt Nam, Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh (ACCA) và Công ty Kiểm toán Ernst & Young (EY) hợp tác với trường ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội triển khai một dự án thử nghiệm đào tạo kế toán - kiểm toán trình độ quốc tế. Dự án là một cuộc thi tìm việc dành cho sinh viên ngay từ khi chưa tốt nghiệp. Những người thắng cuộc trong cuộc thi sẽ nhận học bổng để theo học chương trình kế toán - kiểm toán quốc tế và tham gia thi lấy chứng chỉ kế toán quốc tế do ACCA tổ chức hằng năm trên toàn thế giới. Những sinh viên đoạt giải sẽ được nhận vào làm việc cho EY và được tiếp tục đầu tư phát triển nếu thấy phù hợp. (Vũ Thơ)

* Ngày 29.9.2007, cán bộ công nhân viên thuộc cơ quan Bộ GD-ĐT đã đóng góp số tiền là 50 triệu đồng để hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ sập cầu Cần Thơ thông qua Ủy ban Mặt trận tổ quốc TP Cần Thơ. (Mỹ Quyên)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.